Đà Nẵng xây Nhà máy xử lý chất thải rắn

Thứ Hai, 05/10/2009, 14:53
Sáng 3/10, tại bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, Công ty CP Môi trường Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn thuộc dự án đầu tư dây chuyền thiết bị vật tư tái chế các thành phần khó phân hủy rác thải sinh hoạt của thành phố.

Nhà máy xử lý chất thải rắn tại bãi rác Khánh Sơn TP Đà Nẵng có diện tích 2ha với công suất xử lý 650 tấn rác thải mỗi ngày. Nhà máy sẽ tận dụng tối đa cao su và bao nilon từ rác thải để sản xuất dầu đốt công nghiệp BO và RO để phục vụ cho sản xuất công nghiệp, nông nghiệp.

Tổng vốn đầu tư của nhà máy là 120 tỷ đồng. Dự kiến Nhà máy xử lý chất thải rắn sẽ đi vào hoạt động vào tháng 9/2010.

Ưu điểm của dự án đầu tư dây chuyền thiết bị trong nước, không để lại ô nhiễm thứ cấp cho nước thải và khí thải, xử lý mùi hôi ngay sau khi tiếp nhận rác, chi phí đầu tư thấp do được sản xuất trong nước. Đặc biệt, tái chế và tái sử dụng thiết bị vật liệu từ chất thải rắn. Hiện nay, bãi rác Khánh Sơn mỗi ngày tiếp nhận hơn 600 tấn rác thải trong đó phần lớn là cao su và nilon là những chất khó phân hủy, vì vậy nhà máy xử lý chất thải rắn sẽ góp phần bảo vệ môi trường

M.T.
.
.
.