Đà Nẵng: Xử phạt xe khách chở vượt quy định từ 15 người trở lại, cho tiếp tục hành trình

Thứ Ba, 10/06/2008, 11:12
Chiều 9/6, CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho biết: Từ ngày 1/6 đến 8/6, các tổ công tác của Trạm CSGT Kim Liên, Đội tuần tra kiểm soát số 2 tại Hòa Cầm và Đội điều khiển phương tiện giao thông tại ngã ba Huế, đã lập biên bản xử phạt 141 lượt xe khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trong đó, có 80 xe khách chạy tuyến Bắc - Nam và ngược lại chở vượt số người qui định; số còn lại vi phạm về tốc độ, dừng đỗ trả khách không đúng nơi quy định, thiết bị không đảm bảo an toàn…

Theo chỉ đạo của Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, đợt tổng kiểm tra, xử lý vi phạm xe ôtô chở khách từ 1/6 đến 20/7, xử lý nghiêm các vi phạm của xe khách để hạn chế thấp nhất các vụ TNGT, trong đó đối với xe chở quá số người quy định phải yêu cầu xuống khách bố trí đi xe khác.

Tuy nhiên, ở TP Đà Nẵng, trường hợp xe khách chở vượt số người quy định từ 2 đến dưới 15 người không hạ tải, vì phía đơn vị của Bến xe trung tâm chỉ điều xe chở số khách của các xe vượt từ 15 người trở lên.

Đây là vấn đề hết sức khó khăn cho CSGT xử lý vi phạm đối với xe khách chở dưới 15 người, chỉ cảnh cáo rồi cho tiếp tục hành trình

L.Vân
.
.
.