Đà Nẵng: Trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo

Thứ Tư, 18/11/2009, 17:45
Tại Đà Nẵng, Quỹ Prudence thuộc Tập đoàn Prudence toàn cầu vừa phối hợp với TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Học bổng Công nghệ thông tin do Quỹ Prudence tài trợ mang tên IT Prudence Scholarship tài trợ, với tổng trị giá 24.000 USD.

Đây là 10 suất học bổng dành cho những học sinh tốt nghiệp PTTH loại khá, giỏi nhưng không có điều kiện theo học đại học, cao đẳng; trong đó đặc biệt ưu tiên cho những học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích tốt trong hoạt động Đoàn, Đội. Các em đã xuất sắc vượt qua các môn thi toán, tiếng Anh, phỏng vấn và nhận được học bổng cho khóa học 2 năm “Lập trình viên quốc tế Aptech”, đào tạo, trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản và nâng cao, tạo nền móng cho việc khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT ứng dụng.

Ông Lê Văn Roăn - Trưởng Văn phòng Công ty Prudential Việt Nam tại Đà Nẵng, cho biết: Năm 2009, chương trình học bổng này tiếp tục được triển khai tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Nghệ An với tổng giá trị học bổng là 2 tỷ đồng. Aptech Việt Nam được chọn để triển khai Chương trình với nguyện vọng tạo cơ hội cho học sinh, thanh niên tham gia chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đóng góp thêm nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam

L.Vân
.
.
.