Đà Nẵng: Huấn luyện ứng phó sự cố tràn dầu

Thứ Tư, 26/07/2006, 08:31

Khóa huấn luyện do Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng), Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khai mạc vào sáng 24/7, tại nhà máy Z124.

Tham gia chỉ đạo khóa huấn luyện có Trung tướng Nguyễn Đức Soát - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam. Hiện nay, các sự cố tràn dầu trên sông, biển đang là một hiểm họa môi trường ở nước ta. Riêng khu vực biển miền Trung có 2 điểm có nhiều nguy cơ gây ra sự cố tràn dầu là Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất và trạm trung chuyển xăng dầu (không bến) vịnh Vân Phong.

Trong những năm qua, với sự hợp tác của Tập đoàn Mc Leen - Tây Ban Nha (Tập đoàn này đã xử lý thành công thảm họa đắm tàu chở dầu Prestig chấn động thế giới năm 2002), Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung đã tích luỹ nhiều kinh nghiệm ứng phó các sự cố tràn dầu và đã xử lý hiệu quả vụ tràn dầu đắm tàu Mỹ Đình năm 2004 trên vịnh Bắc Bộ.

Khóa huấn luyện sẽ được tổ chức từ ngày 24/7 đến 29/7, qua khóa huấn luyện, các học viên sẽ được chuyên gia trong và ngoài nước trang bị những kiến thức và kỹ năng, quy trình xử lý sự cố tràn dầu trên sông, biển

S.Lam
.
.
.