Đà Nẵng: Gặp mặt cựu binh kháng chiến chống Pháp

Thứ Ba, 06/05/2014, 20:42
Ngày 6/5, hơn 1.200 cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp, trong đó có 22 cựu binh trực tiếp chiến đấu tại Điện Biên Phủ đang sống tại Đà Nẵng đã tham dự buổi gặp mặt thân mật do Hội Cựu chiến binh TP tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ông Trần Thọ - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng trao quà lưu niệm cho các cựu chiến binh

Buổi gặp gỡ diễn ra xúc động khi các cựu binh, hầu hết tuổi trên 80, đã hạnh ngộ và ôn lại một thời chiến đấu gian khó, hào hùng. Tuy tuổi cao sức yếu, nhưng các cựu chiến binh vẫn phát huy bản chất tốt đẹp của Anh bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục tham gia nhiều hoạt động tại địa phương và là tấm gương cho thế hệ con cháu. “Chúng tôi sẽ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”- Cựu binh Lê Công Thạnh chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã biểu dương lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sự cống hiến to lớn của các cựu binh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, Công an TP Đà Nẵng cũng đã tổ chức gặp mặt thân mật, thăm hỏi và tặng quà cho các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống tại địa phương

Thân Lai
.
.
.