Đà Nẵng: Dừng hoạt động 13 máy ATM không đảm bảo an toàn

Thứ Ba, 13/04/2010, 10:45
Vào chiều 12/4, Đoàn công tác của Điện lực Đà Nẵng đã phát hiện thêm và tạm cắt điện, dừng hoạt động 13 máy do không bảo đảm an toàn về điện.
>> Đà Nẵng cũng phát hiện máy ATM rò điện

Báo CAND ngày 11/4 đã đưa thông tin Công ty Điện lực Đà Nẵng phối hợp với 31/54 chi nhánh Ngân hàng có hệ thống ATM với 301 máy trên toàn địa bàn TP để kiểm tra phát hiện những máy ATM bị rò rỉ điện, không bảo đảm an toàn.

Qua kiểm tra, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã phát hiện có 3 máy ATM của Ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng bị rò rỉ điện và ngay lập tức trong sáng 9/4 Ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng đã tiến hành cắt điện, ATM dừng hoạt động, đồng thời dán bảng thông báo tạm ngưng hoạt động vì sự cố kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho người dân…

Vào chiều 12/4, Đoàn công tác của Điện lực Đà Nẵng cũng cho biết thêm, hiện đã phát hiện thêm và tạm cắt điện, dừng hoạt động 13 máy do không bảo đảm an toàn về điện.

Được biết, đoàn kiểm tra đã rà soát toàn bộ dây điện, dây mạng, bảo đảm chỉ có một đầu dây trực tiếp vào máy ATM không để các dây điện, dây mạng dùng cho các thiết bị khác như modem, hộp đèn, ups… chạy lòng vòng và tiếp xúc vào máy ATM toàn bộ hệ thống dây điện, mạng bắt buộc phải là dây bọc an toàn.

Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP Đà Nẵng, các ngân hàng phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Điện lực Đà Nẵng để hoàn tất việc kiểm tra các máy còn lại và kịp thời khắc phục sự cố rò điện, nhanh chóng đưa các máy vào hoạt động an toàn

D.Linh
.
.
.