Đà Nẵng: Đốt vàng mã, cháy vũ trường

Thứ Tư, 05/01/2011, 15:01
Vụ việc xảy ra vào lúc 6h ngày 4/1, tại kho chứa hàng của vũ trường TV Club số 118 Nguyễn Chí Thanh thuộc khu vực tầng hầm nhà hát Trương Vương - Đà Nẵng. Khi phát hiện có khói bốc lên, lực lượng bảo vệ của vũ trường TV Club đã thực hiện các biện pháp chữa cháy sơ bộ, đồng thời điện báo cho lực lượng PCCC thành phố…

Ngay sau khi nhận được tin báo, 2 xe chữa cháy và 1 xe chuyên dụng cùng 10 chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chữa cháy, dập tắt ngọn lửa không để cháy lan ra khu vực xung quanh, đặc biệt tầng trên là khán phòng biểu diễn của nhà hát lớn của TP Đà Nẵng.

Do tại hiện trường, khu vực nhà kho kín, nhiều đồ đạc dễ bắt cháy đã tạo nên một cột khói bao trùm hết cả khu vực kho. Cho nên phải mất gần 1 tiếng đồng hồ thực hiện việc hút khói ra ngoài thì lực lượng PCCC TP mới dập tắt được hoàn toàn đám cháy.

Theo điều tra ban đầu thì nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ thùng đốt vàng mã cháy âm ỉ từ đêm 3/1 đến sáng 4/1 đã bắt lửa và cháy lan ra khu vực kho. Rất may là được phát hiện và chữa cháy kịp thời nên đám cháy đã không ảnh hưởng đến hệ thống điện của nhà hát Trưng Vương trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tuy thiệt hại không đáng kể nhưng đây là bài học trong việc sử dụng lửa của người dân, nhất là việc đốt vàng mã vào các ngày rằm, cúng lễ đầu năm

Hoài Thu
.
.
.