Đà Nẵng: Đau đầu với vấn nạn báo tin giả và quấy rối nhân viên Tổng đài 115

Thứ Tư, 19/09/2007, 09:34

Ông Nguyễn Tấn Phó, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP Đà Nẵng cho biết: Thời gian gần đây, cán bộ, công nhân viên Trung tâm rất đau đầu với nạn báo tin cầu cứu giả và quấy rối nhân viên Tổng đài 115.

Theo ông Phó, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe chung của đội ngũ y sỹ, bác sỹ và công tác điều hành xe cứu thương, mà còn làm hao hụt một khoản lớn kinh phí của địa phương.

Trung bình mỗi tháng Trung tâm phải chạy xe đi xử lý hơn 200 vụ báo tin cấp cứu giả (mỗi năm khoảng 3.000 vụ, số tiền thất thoát lên đến hàng trăm triệu đồng). Được biết, thời gian tới đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với Công an TP Đà Nẵng để có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm

L.T.
.
.
.