Đà Nẵng: Cứu sống trường hợp vỡ động mạch chủ ở ngực xưa nay hiếm

Thứ Bảy, 26/12/2009, 09:15
Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) vừa phẫu thuật thành công và cứu sống một trường hợp vỡ phồng động mạch chủ ngực hiếm gặp xưa nay.

Theo các bác sỹ cho biết, tối 22/12, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Ngọc Pháp (55 tuổi, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) trong tình trạng đau ngực, ho ra máu, phát hiện động mạch chủ ở ngực bị nứt, máu thoát ra ngoài tạo nên một bọc lớn chèn ép vào phổi. Bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu khối máu này vỡ vào khoang màng phổi.

Sau khi tiếp nhận, lực lượng y, bác sỹ đã tiến hành ca phẫu thuật hy hữu nói trên. Sau gần 9 giờ đồng hồ tiến hành khẩn trương và đầy trách nhiệm, ca phẫu thuật đã thành công mĩ mãn.

Thạc sĩ - bác sĩ Ngô Đức Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết, vỡ phồng động mạch chủ ngực là một ca cấp cứu rất nặng, nếu không được mổ kịp thời sẽ tử vong. Bởi lẽ đây là căn bệnh có nguy cơ tử vong rất cao. Sau khi phẫu thuật thành công, đến sáng 25/12, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Được biết, đây là ca phẫu thuật đầu tiên được thực hiện thành công tại Đà Nẵng, đánh dấu một sự tiến bộ trong lĩnh vực y tế của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung

Ngọc Hà
.
.
.