Đà Nẵng: Cho tù nhân mãn hạn vay vốn làm ăn

Thứ Tư, 03/01/2007, 14:46
Theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, những người mãn hạn tù trở về có thể vay tiền để làm ăn với mức thấp nhất là 500.000 đồng, cao nhất là 5 triệu đồng/người, thời gian vay tối đa không quá 3 năm.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quy định về việc cho những người mãn hạn tù vay vốn để tái hòa nhập cộng đồng. Theo đó, người trước đây có hành vi vi phạm pháp luật đã bị án phạt tù, sau khi chấp hành xong hình phạt tù kể từ ngày 1/1/2007, trở về cư trú tại TP Đà Nẵng đã thực sự cải tạo tiến bộ, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và có nhu cầu vay vốn nhằm ổn định cuộc sống sẽ được vay vốn làm ăn. Thời hạn cho vay tối đa không quá 3 năm, mức vay thấp nhất là 500.000 đồng, cao nhất là 5 triệu đồng/người.

Các trường hợp đã vay vốn lần đầu, làm ăn có hiệu quả, trả nợ vay và thanh lý hợp đồng đúng hạn, nếu có nhu cầu tiếp tục vay vốn, thành phố sẽ xét cho vay thêm lần thứ hai nhưng cả hai lần vay tối đa không quá 10 triệu đồng.

Trong trường hợp người vay tiền đã chết, thành phố sẽ cho xóa nợ. Người vay tiền bị bệnh hiểm nghèo có xác nhận của bệnh viện sẽ cho treo nợ

S.Lam
.
.
.