Đà Nẵng: Cháy nhà cổ ở Hội An

Thứ Ba, 09/07/2013, 16:23
Lúc 8h sáng ngày 9/7, căn nhà cổ số 134 đường Trần Phú, nằm cạnh khu vực Công viên Kazic ở phố cổ Hội An bốc cháy dữ dội.

Khi lửa cháy, căn nhà khóa cửa, người dân ở khu vực xung quanh hô hoán cùng nhau mang bình chữa cháy và nước đến ứng phó. Ngay lập tức, Cảnh sát PCCC thành phố Hội An và tỉnh Quảng Nam đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy đến hiện trường kịp thời dập tắt đám cháy sau hơn 1 giờ đồng hồ.    

Theo người dân khu vực xung quanh, nguyên nhân gây cháy có thể là do người kinh doanh đốt nhang cúng thần tài, sau đó đi ra khỏi nhà và khóa cửa lại. Tuy nhiên, ông Lê Viết Đức, người trực tiếp kinh doanh ở đây cho rằng: “Ông đến mở của trước 8h, sau đó đóng cửa đi mua cà phê và chưa thắp hương cúng thần tài như thường lệ”.

Một số hình ảnh vụ cháy và công tác chữa cháy của người dân và lực lượng chức năng.

Ông Võ Đăng Phong - PGĐ Trung Tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn Hóa Hội An cho biết: “Căn nhà cổ số 134 đường Trần Phú có 2 tầng, diện tích khoảng 100m2 làm nơi kinh doanh vải, áo quần may sẵn. Tại đây chỉ sử dụng để kinh doanh, ít khi có người ở qua đêm”.

Nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Được biết, tháng 8 năm ngoái, trong khu vực I của phố cổ Hội An, lửa cũng đã thiêu rụi ngôi nhà số 94 đường Trần Phú

Huỳnh Hải
.
.
.