Đà Nẵng: 46 "tân binh" nhí tham gia học kỳ quân đội

Thứ Bảy, 11/06/2011, 14:05
Ngày 10/6, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức lễ xuất quân "Học kỳ quân đội" năm 2011, với sự tham gia của 46 học viên là thanh, thiếu niên TP Đà Nẵng.

Trong 15 ngày, các học viên được học tập và huấn luyện điều lệnh đội ngũ quân đội, các tư thế vận động chiến trường, học đội hình, đội ngũ với súng, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng sơ cấp cứu… tại Trung đoàn 971 (Bộ chỉ huy quân sự thành phố). Ngoài ra, trong chương trình các em cũng được tham gia những buổi nói chuyện về chuyên đề tuổi teen, tiết kiệm chống lãng phí, kiên định và từ chối, xây dựng hình ảnh bản thân.

Được biết, "Học kỳ quân đội" là chương trình thiết thực dành cho lứa tuổi thiếu nhi trên cả nước vào các dịp hè. Thời gian gần đây rất được các bậc phụ huynh và các em học sinh tiểu học, PTTH quan tâm và hứng thú tham gia.

Các tân binh nhí trong lễ xuất quân " Học kỳ quân đội".

Tại Học kỳ quân đội, các em được "Tập làm chiến sỹ" với việc làm quen với đời sống chiến sỹ, được giáo dục ý thức tự giác, kỷ luật giúp tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống. Khóa học còn nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo môi trường năng động, không gian giải trí lành mạnh và bổ ích cho học sinh, giúp các em phát huy tinh thần tập thể, ý thức cá nhân, ý thức kỷ luật, khắc phục thói ích kỷ, ỷ lại

Hoài Thu
.
.
.