Thông tin tiếp về số lao động xây dựng Việt Nam làm việc tại Rumania:

ĐSQ Việt Nam đang tích cực đưa các lao động còn lại về nước

Thứ Ba, 27/04/2010, 17:47
Báo CAND có bài phản ánh vụ việc 49 lao động Việt Nam do Cty cổ phần Phát triển nguồn nhân lực và Dịch vụ dầu khí Việt Nam (Petromaning) đưa đi làm công nhân xây dựng tại Rumania phải về nước trước thời hạn, mới đây trước tình hình tranh chấp lao động kéo dài, Cty Petromaning đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Rumania làm thủ tục cần thiết tại Cục Nhập cư để 44 lao động về nước, còn 5 lao động vẫn xin ở lại tiếp tục làm việc.

>> Đưa lao động xây dựng sang Romania để… nhặt rác

Tuy nhiên, sau chuyến về nước của 18 lao động đầu tiên vào ngày 18/3, ngày 8/4, Công ty đã mua vé cho 20 lao động tiếp theo về nước nhưng khi lên máy bay chỉ có 17 lao động. ĐSQ Việt Nam tại Rumania cũng đã xác nhận, 3 lao động còn lại đã tự ý bỏ trốn sang nước thứ ba.

Theo thông tin mới nhất của chủ sử dụng lao động ERC cho biết, 2 lao động đã trốn sang Hungary và đã bị bắt giữ, còn lao động là Đinh Trung Cảnh bị Công an Rumania bắt giữ nhưng vì có thẻ cư trú nên đã được thả ra và đến ĐSQ xin được về nước. 35 lao động về nước đã nhận tiền hỗ trợ từ công ty đưa đi, với số tiền 105 triệu đồng (bao gồm cả tiền vé máy bay) và cam kết không có khiếu kiện gì.

Ông Nguyễn Quang Chiến, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Rumania mới đây cũng đã khẳng định 3 lao động còn lại chắc chắn sẽ được đưa về nước. Vụ việc này thêm một lời cảnh báo cho các doanh nghiệp hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài trong việc thẩm định và thỏa thuận định mức lao động với đối tác nước ngoài cũng như tuyển chọn nguồn lao động

.
.
.