Cứu sống bệnh nhân bị 72 mảnh đạn chì vào bụng

Thứ Ba, 03/11/2009, 11:19
Ngày 2/11, bác sĩ Lưu Ngọc Hùng, Trưởng khoa Cấp cứu ngoại (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân Tặng Văn Sụ (24 tuổi, dân tộc Dao, trú tại bản Suối Tút, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát) bị một chùm đạn chì găm vào ổ bụng.

Người nhà của bệnh nhân cho biết: Chạng vạng tối 29/10, anh Sụ mang súng kíp đi săn thú ở rừng le cách bản khoảng 2km. Rất có thể anh Sụ bị trúng đạn của bạn đi săn thú rừng bắn nhầm.

Bệnh nhân Sụ nhập viện trong tình trạng bị sốc nhiễm trùng, nhiễm độc, da xanh, mất máu. Qua chụp X.quang, các bác sĩ phát hiện có tới 72 viên đạn chì (nhỏ như hạt gạo) đi vào dưới từ phía sườn trái, làm thủng bụng, thủng dạ dày, xuyên qua tụy, lá lách, làm thủng ruột non và rách mạc treo đại tràng.

Các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành phẫu thuật, gắp từng viên đạn trong ổ bụng của bệnh nhân Sụ ra ngoài, đồng thời khâu các lỗ thủng, cắt lá lách của bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân Sụ đang dần tỉnh táo, nhưng còn rất yếu và chưa nói được. Theo bác sĩ Hùng, anh Sụ vẫn cần phải tiếp tục hồi sức và theo dõi sát sao vết thương, bởi có thể trong ổ bụng của anh Sụ vẫn còn nhiều viên đạn chì

L.Q.
.
.
.