Cứu sống bé gái sơ sinh bị chôn sống

Thứ Năm, 03/10/2013, 18:07
Ngày 3/10, nhiều người dân phường An Bình, quận Ninh Kiều, Cần Thơ, xôn xao hay tin một bé gái sơ sinh vừa được cứu sống hi hữu.

Bé gái được phát hiện khi anh Trương Văn Duyên (45 tuổi, ngụ KV8, phường An Bình) tình cờ phát hiện khi đi ngang qua và nghe tiếng khóc trong bụi cây.

Theo lời anh Duyên, gần 9h tối ngày 2/10, anh đi bộ đến tiệm tạp hóa mua thuốc lá. Khi đi ngang qua phần đất của ông Trương Văn Nhàn (cách nhà anh Duyên khoảng 100m) thì nghe có âm thanh lạ. Hiếu kỳ, anh Duyên dừng lại nghe ngóng thì xác định âm thanh phát ra từ hàng rào cây cách nhà ông Nhàn khoảng 10m. Khi anh Duyên lại gần thì phát hiện một đứa bé bị vùi dưới lớp đất mỏng. Ngay lập tức anh Duyên chạy về nhà gọi mẹ là bà Huỳnh Thị Tư đến xem tình hình thế nào. Khi bà Tư chạy đến moi lớp đất mặt thì lộ ra bé gái trần truồng, nằm co trong túi nhựa màu đen, bên ngoài bao thêm lớp ni-long. Anh Duyên tri hô mọi người đến giải cứu.

Bà Công- người hiện đang chăm sóc bé gái bị bỏ rơi.

Nghe tiếng tri hô, vợ chồng ông Trương Văn Bảnh và bà Đỗ Thị Công có mặt bế cháu bé lên, đưa đến Trạm y tế phường Long Tuyền, quận Bình Thủy để cấp cứu và cắt dây rốn. Đến 23h cùng ngày, cháu bé được đưa về nhà bà Công. Chính quyền địa phương cũng có mặt chứng kiến vụ việc.

Hiện tại chưa ai biết cha mẹ cháu bé là ai, cũng như người đã nhẫn tâm chôn sống cháu. Bà Đỗ Thị Công cho biết, sáng nay, nhiều người đến ngỏ ý xin nuôi đứa bé, nhưng tôi từ chối vì không biết ai là người tốt, kẻ xấu mà giao. Đại diện UBND phường An Bình, các ngành đoàn thể địa phương lập biên bản vụ việc. Gia đình ông Bảnh, bà Công bày tỏ nguyện vọng nếu trong vòng 30 ngày mà không có người thân đến nhận thì gia đình sẽ tiến hành làm thủ tục nhận đứa bé làm con nuôi.

Chiều 3/10, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Minh Chí – Trưởng Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ), cho biết: Sau khi nhận được tin báo của Công an phường An Bình về vụ việc trên, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo Công an phường và các đội nghiệp vụ tiến hành tìm hiểu, xác minh cha mẹ cháu bé là ai để có căn cứ xử lý

Văn Đức
.
.
.