Ninh Thuận:

Cựu nữ kiểm sát viên tử vong không có dấu hiệu tội phạm

Thứ Tư, 19/03/2014, 14:34
Dù đã được gia đình chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận vào Bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chí Minh để điều trị tích cực, nhưng bà Phan Thị Nguyệt, 56 tuổi - cựu kiểm sát viên Viện KSND TP Phan Rang - Tháp Chàm đã tử vong và được gia đình đưa về TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa hỏa táng ngày 18/3.

Trước đó vào khoảng 1h30’ sáng ngày 6/3, những người cư trú trong khu căn hộ tập thể Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận ở khu phố 8, phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm nghe tiếng kêu la bất thường trong căn hộ của bà Phan Thị Nguyệt. Do cửa đã cài chốt khóa bên trong, nên mọi người phải phá cửa để vào và phát hiện bà Nguyệt nằm bất động bên vũng máu, trên cổ và bàn chân có vết cắt.

Sau khi đưa bà Nguyệt đi cấp cứu, người trong khu tập thể khẩn báo cho chồng bà là ông Đinh Gia Lâm, 61 tuổi - nguyên Trưởng khoa Luật Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận đang ở Đăk Lắk.

Khám nghiệm hiện trường, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm thu được một con dao dính máu và bức thư của bà Nguyệt gửi lại cho chồng, trong đó có nội dung cho biết bà đã chủ động gây ra vụ việc. Hiện trường không có dấu hiệu người lạ đột nhập vào nhà, tài sản không bị mất.

Bà Phan Thị Nguyệt khi còn cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận.

Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm nhận định bà Phan Thị Nguyệt đã tự cố ý gây thương tích cho chính mình, nhưng do vết thương ở vùng cổ quá nặng, gây đứt thanh quản, dẫn đến tử vong. Vụ việc không có dấu hiệu tội phạm giết người, cướp tài sản như một số người đồn đoán.

Được biết, bà Phan Thị Nguyệt vừa được giải quyết chế độ nghỉ hưu hơn ba tháng thì xảy ra vụ việc nêu trên

Hữu Toàn
.
.
.