Cứu hộ thành công một cá thể gấu bị nhốt ở Sốp Cộp

Thứ Sáu, 31/07/2015, 10:17
Tin từ Tổ chức Động vật châu Á, ngày 30/7, tổ chức này đã tiếp nhận nuôi cứu hộ và chăm sóc một cá thể gấu chó con, mới 3,6kg từ Hạt Kiểm lâm huyện Sốp Cộp, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La. Cá thể gấu chó này là tang vật một vụ buôn bán trái phép, bị phát hiện khi đang bị nhốt trong balô đưa đi tiêu thụ.

Ngay khi nhận được thông tin về cá thể gấu con này, Tổ chức Động vật châu Á đã liên lạc với Chi cục Kiểm lâm Sơn La, hướng dẫn chăm sóc đặc biệt dành cho gấu con, bao gồm cách cho ăn, cách pha sữa, ủ ấm, vệ sinh để các cán bộ kiểm lâm có thể tạm thời chăm sóc tốt cá thể gấu này. Chú gấu chó được Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đặt tên là Murphy. Đoàn cứu hộ đưa gấu về đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam vào đêm 30/7.

Trong các trường hợp gấu con được Tổ chức Động vật châu Á cứu hộ từ trước tới nay, chưa có trường hợp nào cứu hộ được cả gấu mẹ. Các cá thể gấu con mồ côi cần có sự chăm sóc đặc biệt để phục hồi bản năng tự nhiên của loài gấu khi không có gấu mẹ hướng dẫn. Trong tự nhiên, gấu con sống cùng gấu mẹ cho đến 2 tuổi.

C.L.
.
.
.