Cứu hộ một cá thể gấu nuôi nhốt tại Đăk Lắk

Thứ Tư, 30/07/2014, 03:02
Ngày 29/7/2014, một cá thể gấu nuôi nhốt đã được chủ nuôi tự nguyện giao nộp lại cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đăk Lắk và được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Cá thể gấu nuôi nhốt được ông Phan Thanh Đại - chủ nuôi gấu mua về từ năm 1999 khi còn là gấu con với cân nặng chỉ khoảng 5kg, và giữ trong 15 năm với mục đích thương mại khai thác mật. Khi biết nhà nước có chủ trương khuyến khích các cá nhân giao nộp gấu, ông Đại đã làm đơn gửi cơ quan Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đề nghị tìm một trung tâm cứu hộ có điều kiện tiếp nhận tốt nhất, đồng thời cam kết không yêu cầu bất cứ khoản đền bù nào.

Vì mục đích nhân đạo và tạo điều kiện để thực thi pháp luật hiệu quả, Tổ chức Động vật Châu Á đã tình nguyện hỗ trợ các cơ quan chức năng tiếp nhận cá thể gấu này. Cá thể gấu của gia đình ông Đại là gấu cái, nặng khoảng 150 kg. Gấu là động vật hoang dã và do bị giam nhốt trong nhiều năm, cá thể này khá hung dữ và khó tiếp cận. Để đảm bảo quá trình bàn giao và vận chuyển gấu an toàn, các bác sỹ và chuyên gia thú y của Tổ chức Động vật Châu Á đã trực tiếp vào thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để tiến hành việc gây mê, thực hiện kiểm tra sức khỏe, và chăm sóc gấu trên suốt hành trình cứu hộ.

Chú gấu Nhân Ái.

Tổ chức Động vật Châu Á cũng liên lạc và mời vợ chồng ca sỹ Thu Minh đặt tên cho gấu. Ca sĩ Thu Minh đã lựa chọn một cái tên đầy ý nghĩa và giàu yêu thương: Nhân Ái để đặt cho cô gấu này với niềm tin tưởng "Nhân Ái sẽ có những ngày tháng bình yên trong vòng tay nhân ái của các chuyên gia và nhân viên của Trung Tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam ở Tam Đảo”

Trần Hằng
.
.
.