Cứu sống một người Mỹ bị nước cuốn trôi

Thứ Bảy, 02/05/2020, 12:50
Sau khi bị cướp ông  Paul đuổi theo 2 đối tượng đến bến Bạch Đằng thì 2 đối tượng ném giấy tờ của ông xuống sông Sài Gòn. Ông Paul nhảy xuống sông vớt giấy tờ thì bị nước cuốn trôi…

Khoảng 6h ngày 2/5, trong lúc tuần tra trên sông Sài Gòn, tổ công tác Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Khánh Hội (Biên phòng cửa khẩu cảng TP Hồ Chí Minh) nhận được tin báo một người nước ngoài bị mắc kẹt dưới cầu cảng M4. Đây là khu vực Cảng hành khách tàu biển thuộc Trung tâm Dịch vụ Hàng hải cảng TP Hồ Chí Minh, nằm trên địa bàn quận 4.

Ông Paul được tổ công tác phát hiện cứu kịp thời

Sau khi nhận tin tổ công tác đã đưa ca nô đến hiện trường thực hiện công tác cứu hộ người đàn ông  nước ngoài  lên bờ sau đó tổ chức sơ cứu. Sau khi trấn tĩnh, người đàn ông này khai tên Paul Gardiner Kehey (SN 1960, quốc tịch Mỹ, giảng viên tiếng Anh của Trường đại học Ngân hàng, hiện lưu trú tại quận 1, TP Hồ Chí Minh). Ông Paul sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh khoảng 15 năm nay.

Theo ông Paul, tối 1/5, ông Paul cùng một số người bạn đến đường Hoàng Sa uống bia rồi điều khiển xe máy qua đường Đồng Khởi (quận 1) thì bị 3 đối tượng áp sát giật túi xách, bên trong có hộ chiếu, ĐTDĐ, chìa khóa nhà, bóp tiền (có khoảng 3 triệu đồng). Bị cướp, ông Paul đuổi theo các đối tượng đến Bến tàu thủy Bạch Đằng.

Ông Paul sau khi trấn tĩnh đã kể lại vụ việc (ảnh BĐBP)

Ba đối tượng này sau khi lấy tài sản đã ném giấy tờ của ông Paul xuống sông Sài Gòn, ông Paul đã nhảy xuống sông để vớt giấy tờ sau đó bị nước cuốn trôi đi và mắc kẹt tại cầu cảng M4.

Thượng tá Phạm Văn Thắng- Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng TP Hồ Chí Minh - Bộ đội biên phòng TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi ghi nhận thông tin, sơ cứu, tổ côngtác đã đưa ông Paul đến Bệnh viện Chợ Rẫy để kiểm tra sức khỏe đồng thời ghi nhận lời khai, lập biên bản vụ việc bàn giao cho Công an làm rõ, xử lý, truy xét.

Anh Thư
.
.
.