Cúp "Bông hồng vàng" cho doanh nhân nữ Việt Nam

Thứ Sáu, 23/02/2007, 10:33

Ngày 8/3 năm nay, Hội đồng Doanh nhân nữ - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức "Đêm doanh nhân nữ tiêu biểu năm 2006" và trao Cúp "Bông hồng vàng".

Bà Trần Thị Thủy, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cho biết, về thành tích cá nhân: nữ doanh nhân được bình xét phải chấp hành chính sách Nhà nước, tham gia nhiệt thành công tác xã hội, năng động sáng tạo trong công việc quản lý doanh nghiệp, không ngừng học hỏi nâng cao quản lý chuyên môn, có uy tín và gương mẫu đối với cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp, được địa phương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở tín nhiệm và đánh giá cao.

Việc bình xét doanh nhân nữ năm nay cũng là đề cao những đóng góp của doanh nhân đó đối với xã hội, trong đó có việc tạo được nhiều công ăn việc làm cho mọi người. Ngoài ra, yếu tố gia đình cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét, theo đó người nữ doanh nhân được bình xét không chỉ làm tốt công tác xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp mà còn phải là người "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", có trách nhiệm với gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Giải thưởng cũng đề cao thành tích tập thể của các "Bông hồng vàng", trong đó doanh thu của doanh nghiệp nơi doanh nhân lãnh đạo trong 3 năm liền từ 2004-2006 phải tăng liên tục.

Doanh nghiệp cũng phải luôn đi đầu về đổi mới công nghệ, trang thiết bị, coi trọng việc đào tạo nhân lực, đóng góp cho ngân sách Nhà nước và phải đảm bảo cho thu nhập bình quân của nhân viên là 2 triệu đồng/tháng trở lên. Ngoài ra, doanh nghiệp được bình chọn phải có tổ chức Công đoàn, có hàng hóa xuất khẩu đạt kim ngạch cao, thương hiệu phải nổi tiếng, có đóng góp cho cộng đồng, cho hoạt động của VCCI

Văn Nguyễn
.
.
.