Cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế tại Việt Nam

Thứ Bảy, 15/11/2008, 10:06
Theo thông tin từ Hội Tin học Việt Nam, kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế (ACM/ICPC) lần thứ 33 khu vực châu Á, điểm thi ở Việt Nam sẽ diễn ra tại Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP Hồ Chí Minh. ICPC (International Collegiate Programming Contest) trong 2 ngày từ 22 và 23/11.

ACM/ICPC là cuộc thi lập trình lớn nhất toàn cầu dành cho sinh viên dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính (ACM). Cuộc thi ACM/ICPC tại Việt Nam do Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. ACM/ICPC vòng loại khu vực châu Á, điểm thi tại Việt Nam thu hút sự tham gia của đội chủ nhà Việt Nam và 18 đội nước ngoài (4 đội Hàn Quốc, 2 đội Đài Loan, 2 đội Hồng Kông, 3 đội Trung Quốc và 7 đội đến từ Thái Lan, Indonesia, Philippines).

Cuộc thi sẽ chọn ra 4 đội để đề cử tham gia vòng chung kết ICPC thế giới diễn ra vào tháng 4/2009.

Đây là cơ hội để sinh viên các trường đại học và cao đẳng Việt Nam thể hiện và rèn luyện các kỹ năng giải quyết vấn đề và lập trình trước các đội bạn trong khu vực. Vị trí cao nhất của Việt Nam trong chung kết ICPC thế giới tính đến nay là 44.

Dự kiến, Tập đoàn FPT treo giải 100 triệu VND cho đội tuyển Việt Nam nào lọt vào vòng chung kết thế giới và giành thứ hạng Top 30 toàn cầu.

Đội tuyển Việt Nam nào lọt vào top 40 toàn cầu sẽ được nhận phần thưởng 50 triệu đồng

H.M.
.
.
.