Cuộc thi “Nghề nghiệp xanh, kinh tế xanh” hấp dẫn sinh viên

Thứ Tư, 17/04/2013, 20:00
Ngày 17/4, thông tin từ Mạng lưới Thế hệ Xanh Việt Nam cho biết: Cuộc thi “Green Empowering – Nghề nghiệp xanh, Kinh tế xanh” chính thức khởi động, dưới sự hợp tác hỗ trợ của Phòng Thương mại châu Âu (Euro Cham).

Hoạt động này nhằm thúc đẩy các bạn sinh viên - những người chủ nhân của doanh nghiệp, gia đình trong tương lai, quan tâm, tham gia vào chủ đề sản xuất, tiêu dùng bền vững. Qua cuộc thi, các bạn trẻ có cơ hội nâng cao kiến thức của bản thân thông qua các buổi tập huấn, chuyến tham quan doanh nghiệp tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào tháng 5 và 6/2013.

Nhân dịp này các bạn trẻ sẽ được các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ những thông tin về nhu cầu sản xuất, tiêu dùng bền vững ngày càng gia tăng trên thế giới và tại Việt Nam, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu; chính sách về mua sắm xanh nhằm thúc đẩy mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững; hướng tới nền kinh tế xanh, các-bon thấp. Đồng thời các bạn sinh viên có dịp gặp gỡ, trao đổi với đại diện các cơ quan chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp có cùng mối quan tâm về vấn đề "Nghề nghiệp xanh- Kinh tế xanh".

Cuộc thi không chỉ đơn thuần khuyến khích các bạn trẻ tìm tòi các sáng kiến, kinh nghiệm hay mà còn tạo cơ hội để các bạn thực sự thực hành và chia sẻ ý tưởng của mình thành những giải pháp khả thi đối với doanh nghiệp, cộng đồng hoặc hộ gia đình trong tháng 7 và 8/2013. Các tác phẩm dự thi xuất sắc sẽ được lựa chọn để trưng bày tại triển lãm diễn ra tại sự kiện Green-Biz 2013 - giải pháp kinh doanh bền vững, tổ chức ngày 20/9/2013 tại Hà Nội

Thái Trang
.
.
.