Cung ứng tem điện tử giúp phân biệt hàng thật, giả

Thứ Năm, 05/04/2012, 19:34
Sáng 5/4, tại Hà Nội, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với Công ty cổ phần phát triển khoa học công nghệ Vina - Vina CHG- tổ chức lễ công bố "Tem điện tử chống hàng giả SMS - Giải pháp nhận diện hàng thật, phân biệt hàng giả."

Tại đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, do trình độ sản xuất hàng giả tinh vi đến mức chính người sản xuất nhiều khi cũng không phân biệt nổi hàng giả, hàng thật. Vì vậy, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam quyết định hợp tác với một đơn vị chức năng để cung ứng tem điện tử chống hàng giả SMS.

Mục đích của việc cung ứng tem này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện hàng thật, tránh mua phải hàng giả ngoài ý muốn, chủ động trong bảo vệ quyền lợi cho mình. Điều này cũng giúp cho nhà sản xuất kinh doanh khẳng định sản phẩm của mình bằng việc dán tem chống hàng giả SMS, giúp người mua dễ nhận biết sản phẩm chính hiệu, loại trừ khả năng mua phải hàng giả do bị nhầm lẫn và bảo vệ uy tín, tăng thị phần của doanh nghiệp.

"Tem điện tử chống hàng giả SMS" ngoài chức năng để phân biệt hàng thật với hàng giả không có chức năng thay thế tem chất lượng sản phẩm, tem hợp chuẩn, hợp quy và các lĩnh vực khác đã được pháp luật quy định.

Tuy nhiên, hiện tượng làm giả con tem chống hàng giả hoặc dùng tem chống hàng giả, hàng thật dán lên hàng giả cũng từng xảy ra. Vì thế, tem chống hàng giả không ngừng được cải tiến kỹ thuật, không thể quay vòng và có khả năng giúp người tiêu dùng kiểm tra lại con tem đó là tem thật hay tem giả

Hải Châu
.
.
.