Cùng SV tình nguyện nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn

Thứ Tư, 01/08/2012, 16:21
Cuối tháng 7/2012, Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam (HVL) cùng sinh trường Đại học Bách khoa (ĐHBK) TP HCM và ĐH Cần Thơ lần lượt bàn giao trên 18 km đường giao thông nông thôn được xây dựng, sửa chữa, trị giá hàng trăm triệu đồng tại 4 xã, thị trấn của tỉnh Đồng Tháp và 5 xã của TP Cần Thơ cho chính quyền địa phương quả lý, sử dụng.

Trong những năm qua, HVL đã đồng hành với 2 trường ĐH trên xây dựng hàng chục km đường giao thông, hàng chục ngôi trường và căn nhà sinh hoạt cộng đồng tại các địa bàn vùng sâu thuộc tỉnh Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre và TP Cần Thơ. Bên cạnh tập huấn an toàn trong thi công và sử dụng xi măng hiệu quả cho các bạn SV và thanh niên địa phương, HVL còn ủng hộ trung bình mỗi năm 450 tấn xi măng và 1.000 bộ đồng phục…

“Đường Mùa hè xanh tại xã Mỹ Hòa được hoàn thành mang rất nhiều ý nghĩa. Con đường tạo điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho bà con địa phương, việc buôn bán cũng dễ dàng hơn, các em nhỏ có được con đường sạch sẽ, không bị bùn lầy để đến trường” - bà Trần Thị Hồng Ngân, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp phát biểu.

Lãnh đạo Công ty xi măng Holcim cùng SV tình nguyện xây dựng đường giao thông nông thôn.

Với trường ĐH Cần Thơ, HVL đã chung tay cùng chiến dịch TNTN tại địa bàn đến nay là năm thứ 9. Năm nay, HVL đã cùng các bạn SV xây mới đường kênh Mương Khai dài 270m nối liền xã Trường Thành (huyện Thới Lai) với xã Trường Long (huyện Phong Điền). Sửa chữa, nâng cấp 2 tuyến đường nối xã Trường Thành - Trường Thắng dài 7 km và xã Xuân Thắng - Thới Hưng dài 5,2 km.

Sau khi hoàn tất, những tuyến đường này giúp hơn 18.000 người dân trên địa bàn đi lại thuận tiện hơn tới 3 trường học, 2 trạm xá và 2 chợ xã. Anh Lương Minh Trí (ngụ ấp Trường Thạnh, xã Trường Thành, huyện Thới Lai), xúc động: “Trước kia con đường trước nhà tôi lầy lội nên đi lại rất khó khăn. Đến nay, con đường đã tươm tất, sạch đẹp, thuận tiện cho việc đi lại nên gia đình tôi và bà con trong xóm cảm thấy rất phấn khởi”.

Tham gia chiến dịch, các bạn SV có được những kiến thức thực tế trong xây dựng, trải nghiệm cuộc sống cộng đồng để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và xây dựng lý tưởng sống cao đẹp. Đây cũng là cơ hội để các bạn gần gũi với người dân địa phương, nhìn thấy được hoàn cảnh khó khăn và nhận ra mình may mắn để không lùi bước trước những khó khăn trong chặng đường sắp tới.

“Sau khi cây cầu Mỹ Hòa được hoàn thiện, nó sẽ giúp các em học sinh đi học được nhanh chóng, an toàn hơn; giúp nhân dân trong xã tham gia giao thông thuận tiện hơn. Mặc dù cũng có lúc gặp khó khăn nhưng mỗi lần nhìn lại thành quả mà mình đạt được thì tinh thần hăng hái sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn lại trỗi dậy trong lòng mỗi chúng tôi.” - SV Nguyễn Tiến Nghĩa, khoa Công nghệ Vật liệu, trường ĐHBK TP Hồ Chí Minh, tâm sự.

Ngoài chiến dịch TNTN hè, HVL còn đồng hành cùng các bạn SV trong các chương trình học bổng dành cho sinh viên, chương trình Holcim Prize cũng như các hoạt động hỗ trợ gắn kết thực tế và hướng nghiệp (tham quan nhà máy, thực tập tốt nghiệp, các buổi nói chuyện định hướng nghề nghiệp và hội chợ việc làm)

Văn Đức
.
.
.