Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia chương trình “Tết cho người nghèo” thông qua đêm nhạc “Tiếng lòng Hữu Ước” tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội:

Cùng Báo Công an nhân dân đến với đồng bào nghèo

Thứ Năm, 11/12/2008, 08:46
Ông Nguyễn Văn Bắc - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng hạ tầng và Khai thác mỏ Tân Việt Bắc: Niềm tin từ hiệu quả hoạt động xã hội từ thiện

Là doanh nghiệp trẻ, nhưng ngay khi ổn định sản xuất, Công ty Đầu tư Xây dựng hạ tầng và Khai thác mỏ Tân Việt Bắc đã đặc biệt quan tâm đến công tác xã hội từ thiện. Bởi chúng tôi hiểu rằng, còn rất nhiều người nghèo, vùng nghèo khó khăn đang cần được sự hỗ trợ để có thể vượt lên hoàn cảnh.

Ngay tại địa phương đóng chân, Công ty đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, thông qua các nguồn tin trên báo chí hoặc được đề nghị. Những năm gần đây, qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông, chúng tôi được biết tới hoạt động xã hội mà Báo CAND đã làm nhiều năm qua: tổ chức được nhiều chương trình từ thiện lớn, giúp đỡ đồng bào nghèo ở nhiều địa phương trong cả nước, tạo được uy tín xã hội, đặc biệt là chương trình tặng 1.000 con trâu cho đồng bào miền núi phía Bắc bị thiên tai đầu năm 2008 đã gây được ấn tượng tốt đẹp với mọi người.

Thực tế sinh động này đã tạo được niềm tin tưởng cho chúng tôi vào hiệu quả của công tác từ thiện mà Báo CAND đã làm, nên chúng tôi mong muốn được cộng tác, được thông qua truyền thống và uy tín của Báo CAND, góp phần vào việc giúp đỡ những vùng nghèo, người nghèo nhiều hơn nữa.

Vì thế, dù là một doanh nghiệp còn non trẻ, doanh thu trên 100 tỷ đồng và thu nhập bình quân của người lao động đạt 2,5 triệu/tháng, nhưng những năm qua, chúng tôi đã rất quan tâm đến công tác từ thiện và gắn bó chặt chẽ với Báo CAND. Có mặt trong nhiều chuyến công tác từ thiện ở tận các bản làng xa xôi, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến tinh thần tận tụy của lãnh đạo, phóng viên Báo CAND.

Họ cùng chúng tôi về tận các vùng biên giới, hải đảo, đi bộ trên những chặng đường núi cao, suối sâu, để chuyển đến bà con nghèo từng con trâu, từng món quà ấm áp nghĩa tình do các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao gửi. Ngoài số tiền của các nhà tài trợ được trao đầy đủ và tận tay đồng bào, Báo CAND còn đóng góp thêm vào tài trợ và lo kinh phí chăm lo chu đáo toàn bộ phương tiện đi lại, ăn ở, cho các nhà tài trợ cùng đi trao quà.

Những món quà do Báo CAND thay mặt các doanh nghiệp tặng bà con nghèo đã thực sự có ý nghĩa, khi không chỉ giúp họ vượt qua lúc khó khăn, mà còn cho họ cơ hội thoát khỏi hoàn cảnh đói nghèo, đặc biệt là với bà con dân tộc thiểu số.

Những chuyến đồng hành cùng Báo CAND về các miền quê làm từ thiện, chúng tôi thêm hiểu rằng, chỉ thông qua uy tín và cách tổ chức chuyên nghiệp của Báo CAND, các nhà tài trợ mới đủ điều kiện để gửi đến những vùng nghèo, người nghèo tình cảm ấm áp của mình.

Với niềm cảm thông trước những mảnh đời kém may mắn hơn mình, chúng tôi xác định rõ: còn làm doanh nghiệp, còn phải hoạt động từ thiện. Đó vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm đối với xã hội của doanh nghiệp.

Chúng tôi quan niệm: trong xã hội mỗi người có một công việc, nên người có thu nhập cao cần san sẻ cho người có thu nhập thấp hơn, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, để hướng tới công bằng xã hội, an sinh đất nước.

Dĩ nhiên, với niềm tin đã được minh chứng qua năm tháng, Công ty Đầu tư xây dựng hạ tầng và Khai thác mỏ Tân Việt Bắc biết sẽ tiếp tục gắn bó chặt chẽ với Báo CAND trên suốt chặng đường hoạt động xã hội từ thiện phía trước, như những năm tháng vừa qua.

Ông Hà Duy Dĩnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Báo CAND là địa chỉ tin cậy để gửi gắm

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đánh giá cao những hoạt động xã hội rộng lớn và sâu sắc do Báo CAND tiến hành trong thời gian qua, mà hiệu quả thực tế cũng như tinh thần trách nhiệm đã được xã hội công nhận.

Với vai trò là nhịp cầu nhân ái, Báo CAND đã làm được những điều mà doanh nghiệp cũng như xã hội trông đợi, là về tận các bản làng vùng sâu, vùng cao, trao quà của các nhà tài trợ đúng nơi, đúng chỗ.

Qua quan sát thực tế, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã thực sự coi Báo CAND là một địa chỉ tin cậy để gửi gắm, làm giúp những hoạt động từ thiện, an sinh xã hội cho những nơi và những mảnh đời còn khó khăn cần được giúp đỡ.

Chuyến đồng hành cùng Báo CAND về các bản làng ở Lào Cai để tặng bà con các tỉnh phía Bắc 1.000 còn trâu bò vừa qua đã cho thấy niềm tin của chúng tôi đã được đặt đúng chỗ. Từ lãnh đạo đến phóng viên Báo CAND đều nhiệt tình, chu đáo trong việc chuẩn bị cho cuộc trao quà cho bà con thêm ý nghĩa.

Hơn mọi lời nói, món quà cụ thể là những con trâu do Báo CAND thay mặt các doanh nghiệp chuyển đến đồng bào, đã không chỉ giúp bà con có thêm tư liệu sản xuất, nhanh chóng vượt qua khó khăn của thiên tai, mà còn có sức thuyết phục mạnh mẽ trong việc tăng thêm tình cảm, sự tin cậy với Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, để bà con thêm yêu chế độ, ra sức phấn đấu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng.

Qua báo chí, truyền hình, hoạt động ý nghĩa này đã được nhân dân trong và ngoài nước đón nhận và đánh giá cao, nên càng mang ý nghĩa chính trị xã hội to lớn. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tự hào và phấn khởi khi đã là một trong những đơn vị đóng góp vào món quà 1.000 con trâu dành tặng bà con các tỉnh miền núi phía Bắc mà Báo CAND đã tổ chức thành công.

Trong chương trình hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận thức sâu sắc rằng, để ổn định và phát triển xã hội, cần phải làm tốt công tác an sinh xã hội. Trách nhiệm này là của tất cả các cơ quan và doanh nghiệp - trong đó có Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - một trong những đơn vị có doanh thu lớn, lợi tức lớn và nộp ngân sách lớn, được thể hiện bằng tinh thần từ thiện với xã hội.

Ý thức được rằng, xã hội có ổn định thì mới phát triển được, cũng như Tập đoàn mới có điều kiện đi lên, trong cuộc họp ngày 6/1/2008, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã báo cáo chương trình xã hội từ thiện năm 2008 và đưa ra chương trình hoạt động năm 2009, trong đó, tiếp tục vận động CBCNV và huy động các nguồn lực khác để giúp đỡ những vùng nghèo và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng sẽ tiếp tục có những hoạt động xã hội thông qua Báo CAND để phối hợp làm tốt hơn nữa trách nhiệm với cộng đồng. Ngay trong dịp Tết Kỷ Sửu này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã vận động CBCNV đóng góp trên 50 ngàn bộ quần áo, và sẽ phối hợp với Báo CAND để trao quà đến bà con khắp các vùng miền trong cả nước.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ cùng bàn bạc với Báo CAND để tiếp tục phối hợp trong công tác từ thiện thời gian tới, trên tinh thần tin cậy, uy tín và trách nhiệm của Báo CAND thời gian qua

Thanh Hằng
.
.
.