Cục Y tế GTVT vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ trẻ sơ sinh tử vong

Thứ Sáu, 20/06/2014, 09:40
Ngày 19/6, tại Bệnh viện GTVT Huế (địa chỉ ở phường Đúc, TP Huế), Đoàn công tác Cục Y tế GTVT (thuộc Bộ GTVT) do ông Phan Thành Lâm, Phó Cục trưởng Cục Y tế GTVT dẫn đầu đã có buổi làm việc với gia đình sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo (23 tuổi, trú TT. Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) và lãnh đạo Bệnh viện GTVT Huế về vụ việc trẻ sơ sinh tử vong sau khi sinh ở bệnh viện này.

Tại buổi làm việc, đại diện gia đình sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo đã trình bày với Cục Y tế GTVT sự việc các y, bác sĩ của Bệnh viện GTVT Huế từ chối việc sinh mổ và chuyển chị Thảo lên tuyến trên. Đồng thời yêu cầu Cục Y tế GTVT làm rõ trách nhiệm của kíp trực trong ca sinh của sản phụ Thảo, nhất là trách nhiệm của bác sĩ Phan Nguyễn Quỳnh Châu, là người trực tiếp đỡ sinh cho chị Thảo.

Anh Lê Văn Tùng (góc phải), chồng sản phụ Thảo mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ trách nhiệm của bệnh viện GTVT Huế.

Ông Phan Thành Lâm, Phó Cục trưởng Cục Y tế GTVT khẳng định: Sẽ điều tra rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái sơ sinh. Đồng thời hứa xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện có sai sót và sẽ trả lời cụ thể cho gia đình khi có kết luận chính thức.

Trước đó, ngày 6/6, sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo được người nhà đưa đến Bệnh viện GTVT Huế để chờ sinh con. Qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết chị Thảo sức khỏe tốt nên để sinh thường. Đến 17h ngày 11/6, chị Thảo chuyển dạ với tình trạng khó sinh nên được yêu cầu sinh mổ nhưng không được chấp nhận. Đến 23h30 cùng ngày, chị Thảo sinh một bé gái nhưng cháu bé có biểu hiện ngưng tim, phản xạ kém... nên được chuyển lên bệnh viện TW Huế và đến chiều 14/6 thì tử vong.

Lê Anh
.
.
.