Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, sự khác biệt cơ bản nhất của đường bay đề xuất so với đường hiện tại là tạo ra một phân cách ngang để tách thành hai đường bay một chiều song song, khép kín. Trong khi đường bay hiện tại là đường hai chiều với phân cách dọc. “Các đường bay một chiều như vậy sẽ tạo ra sự hợp lý hơn trong phương thức cất, hạ cánh ở hai đầu sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nên rút ngắn được thời gian”, ông Thanh nói.

Về khoảng cách, theo ông Thanh, do chưa bay thử nghiệm nên chưa nói chính xác con số, dù vậy, cự ly cũng tương đương với đường bay thẳng các hãng vừa thử trong tháng 9. So sánh với đường bay thẳng vừa được các hãng thử nghiệm mới đây, Cục Hàng không cho rằng thời gian không vênh nhau nhưng đường bay một chiều sẽ thuận lợi hơn cho công tác điều hành cất, hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Đặng Nhật