Chen chân trên phố Thuỵ Khuê chờ mua bánh Trung thu

Thứ Tư, 11/09/2019, 20:20
Những ngày này, từ đầu giờ sáng cho đến chiều muộn, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp cảnh nhiều người dân Hà Nội xếp hàng dài hàng chục mét tại một cửa hàng trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) để mua bánh Trung thu truyền thống mặc cho thời tiết nắng mưa đỏng đảnh.


Những ngày này, các cửa hàng bánh trung trên phố Thụy Khuê lại nhộn nhịp người mua bánh nhưng đông nhất là cửa hàng bánh Bảo Phương.
Có nhiều người phải xếp hàng từ trưa đến chiều, thậm chí từ sáng đến hết cơm trưa mới mua nổi vài hộp bánh. Theo người mua thì đây là cửa hàng duy nhất còn làm bánh Trung thu theo hương vị truyền thống nên rất được ưa chuộng.
Nhân viên cửa hàng luôn tay gói bánh cho khách từ sáng sớm đến tận tối muộn.
Nhiều người dân cho biết, họ xếp hàng cả tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa tới lượt. Với người Hà Nội thì việc xếp hàng chờ đợi mua bánh Trung thu như một nét đặc biệt và năm nào họ cũng kéo nhau tới đây mua bất chấp mưa nắng.
Một vị khách nhăn nhó len lỏi ra khỏi hàng người xếp hàng sau khi mua được cho mình 4 hộp bánh.
Nhân viên hoạt động tấp nập, hết công suất từ sáng tới đêm.
Chia sẻ cùng PV, chủ tiệm bánh Trung thu Bảo Phương cho biết, những ngày cận Tết Trung thu do lượng người mua bánh quá nhiều, dòng người xếp hàng dài cả trăm mét nên cửa hàng không sản xuất kịp. Cửa hàng chỉ bán duy nhất một loại bánh, 200k/hộp 4 cái (2 nướng +2 dẻo) thập cẩm phục vụ người dân.
Chôn chân suốt gần 2 tiếng đồng hồ, anh Hùng (Cầu Giấy) cho biết trong nhà anh mọi người đều rất thích hương vị bánh trung thu cổ truyền ở đây nên năm nào anh cũng tới xếp hàng để mua. Hôm nay khá buồn khi đang xếp hàng thì cửa hàng thông báo hết bánh nhưng anh vẫn quyết tâm xếp hàng chờ mẻ bánh mới để mua.
Một vị khách nữ sau gần 1 tiếng chờ đợi phải ngồi xuống cho đỡ mệt và mỏi chân.
Nhiều người lấy điện thoại "giết thời gian" trong lúc chờ đợi.
Tuyến đường Thuỵ Khuê luôn nhộn nhịp tấp nập những ngày này.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.