Cửa Lò khai mạc lễ hội du lịch với mục tiêu '5 không'

Thứ Bảy, 02/05/2015, 09:47
Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp 30-4, 1-5, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) lại khai mạc lễ hội du lịch, mở đầu một mùa hè đầy hứa hẹn.

Năm nay dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày, cộng với thời tiết nắng ấm, khô ráo thuận lợi nên lượng du khách kéo về Cửa Lò vì thế mà càng tấp nập hơn. Trước tình hình đó, Công an Thị xã Cửa Lò đã phối hợp với các lực lượng tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), đảm bảo an toàn cho du khách thập phương vui chơi, tắm biển, không bị ép giá, “chặt chém”….

15h ngày 30/4, có mặt tại Cửa Lò, chúng tôi ghi nhận một không khí náo nức, người người nhà nhà đến Cửa Lò, cảm giác như tất cả mọi ngả đường người đều đổ về đây, chào đón sự kiện khai trương mùa du lịch biển. Đường đông, lượng xe cộ nhiều khiến nhiều chỗ phải đi chậm nhưng không hề ách tắc. 

Ngay cả khi lực lượng Công an chuẩn bị triển khai phương án chốt chặn tại các điểm, không cho các phương tiện vào trung tâm Quảng trường thì cũng đã có đội ngũ cán bộ chiến sỹ CSGT phân luồng, phân làn, đảm bảo giao thông thông suốt. 

Một cán bộ Đội CSGT Công an Thị xã Cửa Lò làm việc tại điểm chốt gần Khách sạn Mường Thanh và hướng dẫn xe ôtô đại biểu vào các bãi đỗ xe cho biết: “Chúng tôi đã được bố trí ăn cơm từ lúc 15h và bắt đầu triển khai phương án chốt chặn lúc 16h cho đến khi lễ khai mạc kết thúc, đại biểu, khách du lịch và nhân dân đã rời khỏi khu vực Quảng trường… Nhìn chung lượng người đổ về đây ngày càng đông nhưng mọi người đều có ý thức, tuân thủ sự điều hành, hướng dẫn của lực lượng CSGT”. 

Từ 7h30 sáng 30/4, lực lượng CSGT thị xã cũng đã phối hợp với Công an phường Nghi Hương tuần tra, kiểm soát, xử lý triệt để các điểm giữ xe, bán hàng trên các trục đường cấm như đường Bình Minh, đường Nguyễn Sinh Cung, Nguyễn Thức Đường… đồng thời phối hợp quản lý các bãi xe, không để mất an ninh trật tự (ANTT), nâng ép giá…

Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an Thị xã Cửa Lò cho biết, Công an thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã Cửa Lò ra Chỉ thị số 05 ngày 6/4/2015 về tăng cường công tác đảm bảo ANTT mùa du lịch; đồng thời đơn vị cũng đã có kế hoạch tổng thể về đảm bảo ANTT mùa du lịch năm 2015 kéo dài 6 tháng, từ ngày 30/3 đến 15/9. 

Đặc biệt là xây dựng phương án bảo vệ phục vụ lễ khai trương Du lịch Cửa Lò và bắn pháo hoa vào tối 30/4, tại Quảng trường Bình Minh (phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò) với quân số trực 100%. 

Ngoài lực lượng CBCS Công an thị xã Cửa Lò, Công an tỉnh Nghệ An cũng huy động lực lượng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát hình sự, CSGT, lực lượng an ninh để tăng cường bảo vệ đêm khai mạc. Cùng với đó là sự tham gia của lực lượng quân sự, biên phòng, lực lượng bảo vệ dân phố… với mong muốn đêm khai trương mùa du lịch diễn ra an toàn, suôn sẻ.

Vào mỗi mùa du lịch, lượng người tập trung đông, Cửa Lò thường tiềm ẩn phức tạp về ANTT, các đối tượng thường lợi dụng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng… Đơn cử như đầu tháng 4 năm 2015, trên địa bàn Thị xã Cửa Lò xảy ra 3 vụ cướp giật tài sản của người dân và khách du lịch. Tuy nhiên theo Đại tá Thắng, lực lượng Công an đã điều tra, xử lý, và nhìn chung ANTT được đảm bảo so với năm trước. 

Ngay từ những ngày đầu tháng 4, Công an thị xã Cửa Lò cũng đã tiến hành công tác kiểm tra hành chính các nhà hàng khách sạn, phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền toàn dân thực hiện tốt luật cư trú, luật PCCC; tổ chức cho các nhà hàng khách sạn, ki ốt kinh doanh ký cam kết đảm bảo ANTT trong hoạt động kinh doanh du lịch. 

Bên cạnh đó là tuyên truyền cho các nhà hàng, khách sạn về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, đồng thời khuyến cáo họ sử dụng camera an ninh để phòng ngừa tội phạm… Triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các mô hình như “Tổ an ninh an toàn không có tội phạm”…

Quỳnh Vinh
.
.
.