Cứu 2 mẹ con thoát khỏi đám cháy căn hộ chung cư

Thứ Bảy, 26/05/2018, 19:37
Đám cháy bùng phát tại một chung cư cũ khiến nhiều cư dân sống ở đây bị một phen hoảng hốt. May mắn đám cháy được dập tắt kịp thời, 2 mẹ con bị mắc kẹt trong căn hộ được cứu thoát…

Khoảng 16h20’ ngày 26-5, đám cháy bùng phát tại một căn hộ ở tầng 1 trong chung cư  cũ  khu tập thể 7A  (đường Thành Thái, quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Khói và lửa bốc cao khiến nhiều hộ dân kế bên phải di dời tài sản ra ngoài để tránh ngọn lửa lan sang. Căn hộ bị cháy có 2 người bị mắc kẹt bên trong. Nhiều cư dân đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.

Hiện trường được phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy
Các chiến sĩ PCCC triển khai chữa cháy
Vị trí cháy là căn hộ lầu 1 trong khu tập thể cũ
Máy hút khói được triển khai
Xe chữa cháy phải đứng bên ngoài nối vòi rồng mới tiếp cận được đám cháy

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động 8 phương tiện, trong đó có xe thang và hơn 50 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Các tổ chữa cháy đã dùng mặt nạ chống độc, đưa máy hút khói vào sâu bên trong căn hộ để đưa khói thoát ra ngoài. 

Hai người được đưa ra khỏi đám cháy là bà Trần Thị Lan (76 tuổi) và Nguyễn Trung Hòa (52 tuổi, con bà Lan) bị tai biến.

Chỉ sau một thời gian ngắn đám cháy được khống chế hoàn toàn. Đám cháy đã làm nhiều vật dụng trong căn nhà bị cháy. Theo ghi nhận, khu nhà tập thể này được xây dựng từ rất lâu hiện đang xuống cấp trầm trọng. Dây điện giăng mắc tứ tung, trong khi đó tại hành lang, lối thoát hiểm, người dân chứa đồ vật gây cản trở công tác thoát hiểm.

Anh Thư
.
.
.