Công tác đối phó với bão số 4 hoàn thành trong chiều 29/11

Chủ Nhật, 30/11/2014, 05:00
Các tỉnh cần kiên quyết chỉ đạo các biện pháp để đối phó với các tình huống của bão, mưa lũ sau bão có thể xảy ra, tránh tư tưởng chủ quan. Công tác đối phó bão phải hoàn thành trước 17h chiều ngày 29/11.

Bộ trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW Cao Đức Phát vừa ký Công điện yêu cầu các tỉnh từ Quảng Nam đến Cà Mau, Kiên Giang và các tỉnh Tây Nguyên kiên quyết tìm mọi biện pháp thông báo, hướng dẫn cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để vào bờ gần nhất hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trong ngày hôm nay được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 10 đến vĩ tuyến 15 (vùng nguy hiểm trên sẽ được thay đổi tùy theo diễn biến của bão).

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận: Kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền hoạt động ở ven biển, vùng cửa sông; Căn cứ tình hình thực tế và diễn biến của bão để cấm tàu, thuyền hoạt động trên biển bao gồm: tàu khai thác thủy sản, du lịch, vận chuyển đặc biệt là các tàu nhỏ hoạt động ven bờ kể từ ngày 29/11; tổ chức hướng dẫn, sắp xếp neo đậu tàu thuyền; di chuyển và có biện pháp đảm bảo an toàn cho các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản.

Các tỉnh ven biển Trung bộ và Tây Nguyên: rà soát, kiểm tra dân cư sống tại vùng ben biển, vùng cửa sông, vùng trũng, thấp, khu vực có nguy cơ ngập, lũ, lũ quét, sạt lở đất để chủ động sơ tán, di dời dân đảm bảo an toàn. Bố trí lực lượng kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò, đường ngầm để hướng dẫn người, phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn.

Các tỉnh cần kiên quyết chỉ đạo các biện pháp để đối phó với các tình huống của bão, mưa lũ sau bão có thể xảy ra, tránh tư tưởng chủ quan. Công tác đối phó bão phải hoàn thành trước 17h chiều ngày 29/11.

Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW và Ủy ban quốc gia Tìm kiến cứu nạn cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao tiếp tục thông báo và liên hệ với các nước liên quan hỗ trợ ngư dân tránh, trú bão khi có yêu cầu.

Bão số 4 là cơn bão có tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liển nước ta và có khả năng gây mưa to đến rất to.

Chi Linh
.
.
.