Công nhân ngừng việc tập thể đòi quyền lợi

Thứ Sáu, 12/10/2012, 14:34
Sáng 11/10, khoảng 300 công nhân của Công ty TNHH Thuận Hưng (có trụ sở tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã ngưng việc tập thể, để phản ứng về chế độ tiền lương, các khoản thưởng mà công nhân bị cắt giảm trong mấy tháng qua.

Nhiều công nhân bức xức, theo hợp đồng làm việc ghi rõ mức lương mỗi tháng hơn 1.900.000 đồng, nhưng gần đây công ty chỉ trả cho công nhân mỗi tháng vài trăm ngàn. Các khoản trợ cấp hằng tháng, lễ, Tết đều bị cắt. Nhiều công nhân lúc mới vào làm việc, công ty nói sau khi thử việc 3 tháng sẽ được ký hợp đồng, nhưng nhiều người làm việc gần 2 năm mới được ký hợp đồng lao động.

Ông Trần Văn Thái, Phó Giám đốc công ty cho biết, thời gian gần đây, nguồn nguyên liệu khan hiếm, công ty phải lấy cá nuôi tại cơ sở để tạo điều kiện cho công nhân có việc làm. Vì vậy, việc trợ lương cho công nhân phải ngừng lại. Những công nhân chỉ lãnh vài trăm ngàn mỗi tháng là do làm việc không đạt năng suất. Sau buổi làm việc với lãnh đạo công ty, đến trưa cùng ngày, các công nhân đã giải tán nhưng phần lớn tỏ ra không đồng tình với những giải thích của công ty đưa ra

Văn Vĩnh
.
.
.