Công khai danh tính các cơ sở vi phạm về ATTP

Thứ Hai, 21/07/2014, 22:02
Chiều 21/7, TS Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2014, Cục ATTP phối hợp với Chi cục ATVSTP Hà Nội và Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo, sử dụng phụ gia thực phẩm (PGTP). Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý 17 cơ sở, bao gồm 7 cơ sở vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) và 10 cơ sở vi phạm về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng PGTP, với tổng số tiền phạt 211 triệu đồng.

Cục ATTP nêu đích danh các công ty vi phạm, để người tiêu dùng biết và thận trọng trước các sản phẩm của các đơn vị này: Đó là Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia (Hà Nội) đã quảng cáo TPCN Kiều Xuân và TPCB An Trĩ Vương không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục ATTP xác nhận. Đây là lần thứ 4 trong năm 2014 công ty này bị xử phạt hành chính về quảng cáo TPCN, vì thế, Cục ATTP đang xem xét, sẽ thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.

Ngoài ra,  nhiều Công ty khác cũng quảng cáo không đúng nội dung đã được Cục ATTP xác nhận là: Công ty TNHH Thương mại Bảo Bình An (Hà Nội) với TPCN Mãnh chúa diệu khang và Cốt Bách Bổ; Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Hà Nội) với TPCN Herbeye;  Công ty Cổ phần Trung Mỹ (Hà Nội) với  TPCN Hòa Hoãn Linh; Công ty TNHH Hiệp Phong (Hà Nội)  với TPCN; Công ty Cổ phần đầu tư Kim Long (Hà Nội) với TPCN Fiber Plus Baby; Công ty TNHH Nam Dược (Nam Định) với TPCN Viên khớp Bách xà.

Công ty TNHH Hanex (Hà Nội) , Công ty cổ phần Thủy Tạ (Hà Nội) bị xử phạt vì không tuân thủ các quy định về bảo quản PGTP và bị buộc tiêu hủy số PGTP hết hạn sử dụng được phát hiện.

Công ty TNHH An Kỳ Hà Nội vi phạm vì không bảo quản riêng biệt từng loại PGTP dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm chéo, nên đã bị xử phạt tiền và yêu cầu tiêu hủy 16 kg PGTP hết hạn sử dụng được phát hiện. Văn phòng đại diện Công ty TNHH Brenntag tại Hà Nội cũng không tuân thủ các quy định về bảo quản PGTP. Chi nhánh Công ty TNHH Connell Bros Việt Nam tại Hà Nội kinh doanh PGTP thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Cùng với phạt tiền Cục ATTP đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai; khắc phục về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm

Dạ Miên
.
.
.