Công khai bày bán phim hoạt hình... sex

Thứ Bảy, 22/09/2007, 14:20
Bộ phim "Giải cứu voi con" có cốt truyện hấp dẫn kể về cuộc giải cứu voi con đầy nguy nan của một tiểu đoàn với nhiều cảnh quay rất hoành tráng, công phu. Tuy nhiên, giữa phim bỗng xuất hiện những cảnh quay nóng, sex trần trụi và bạo liệt khiến ngay cả người lớn cũng phải giật mình.

Hiện nay, các loại CD lậu đang được bày bán công khai trên thị trường với một cái giá rất bèo. Chúng có mặt tại các cửa hàng từ khắp các con phố ở Hà Nội, từ Hàng Bài, Kim Liên, Chùa Bộc, Bảo Khánh, Hàng Bông, chợ Trời… cho đến vỉa hè, các ngõ ngách khác nhau của phố phường thông qua một đội quân bán dạo, bán rong ngày càng đông đảo.

Chỉ cần 5.000 - 8.000 đồng, tuỳ theo khả năng mặc cả là khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu một VCD mà mình thích, trong đó có đầy đủ từ phim hoạt hình dành cho trẻ con đến phim người lớn. Mặc dù chưa được kiểm duyệt nhưng các loại đĩa này vẫn được bày bán một cách công khai.

Trong số đó, có rất nhiều phim hoạt hình trẻ em thực chất là những đĩa phim sex trá hình.

Tiêu biểu trong số này là bộ phim T.A (viết tắt), nội dung xoay quanh câu chuyện về một đội đặc nhiệm chuyên săn lùng và tiêu diệt các phần tử khủng bố nguy hiểm. Công việc chủ yếu của đội đặc nhiệm này làm là bắn giết, phá hủy các công trình văn hoá nổi tiếng như tháp Eiffel, tượng Nhân sư, Kim tự tháp, tượng Phật khổng lồ… Sau khi hoàn thành sứ mệnh "tiêu diệt khủng bố", trong đó có cả trẻ con vô tội, hai thành viên trong đội đã bất ngờ yêu nhau với những cảnh quay nóng bỏng.

Đáng nói hơn, VCD này đang được các cô, các cậu từ 12 đến 15 tuổi truyền tai nhau, săn lùng mua cho bằng được và kết quả là đã đẩy giá bán của VCD này lên cao ngất ngưởng (15.000 - 20.000đ/VCD), trong khi các loại đĩa thông thường khác chỉ có giá từ 5.000 đến 8.000đ/VCD.

Chị Hoa, chủ một cửa hàng băng đĩa ở phố Hàng Bài cho biết: "Đối tượng săn lùng VCD này chủ yếu là các tốp học sinh nam, khoảng từ 2 đến 5 em. Chúng chỉ hỏi mua phim này, ngoài ra không quan tâm đến những đĩa phim hoạt hình khác".

Hay như một VCD khác có tên gọi cũng rất dễ thương và có vẻ gần gũi với trẻ em là Slipp Jimmy Fri (Giải cứu voi con) cũng rơi vào nội dung tương tự.

Bộ phim có cốt truyện hấp dẫn kể về cuộc giải cứu voi con đầy nguy nan của một tiểu đoàn với nhiều cảnh quay rất hoành tráng, công phu. Tuy nhiên, giữa phim bỗng xuất hiện những cảnh quay nóng, sex trần trụi và bạo liệt khiến ngay cả người lớn cũng phải giật mình.

Chị Thu Phương ở Bạch Mai, Hà Nội tâm sự: Cách đây mấy ngày, chị đi mua đĩa cho cậu con trai 5 tuổi, trước cả một rừng phim hoạt hình, chị chọn S.J.F bởi cái tên trông có vẻ dễ thương và gần gũi với trẻ.

Về nhà, chị ngồi xem với con trai và cảm thấy bàng hoàng khi ở giữa phim bỗng xuất hiện những cảnh sex vô cùng trần trụi, thô thiển. Sau tai nạn đó, chị Phương rút ra một kinh nghiệm là các bậc phụ huynh nên xem qua nội dung phim trước khi cho các cháu xem để ngăn chặn nguy cơ từ những đĩa phim có nội dung không lành mạnh.

Trên thị trường hiện nay còn có những VCD nhìn vỏ ngoài rất thuần với những hình ảnh cô bé, cậu bé Nhật Bản trong bộ đồ đồng phục học sinh, nhưng lại bị cài vào những đoạn sex.

Thậm chí các bộ phim hoạt hình kinh điển, nổi tiếng, từng được trẻ em đặc biệt yêu thích như "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn", "Thủy thủ mặt trăng", "Aladin và cây đèn thần", "Conan - Thám tử lừng danh", "Nàng tiên cá"… cũng đã được làm thêm nhiều dị bản có lời thoại kích động với nhiều hình ảnh thô lậu.

Nếu chủ quan và thiếu sự kiểm soát, chắc chắn sẽ có nhiều phụ huynh hồn nhiên mua những dị bản này về cho con trẻ xem mà không biết rằng những VCD tưởng như an toàn ấy đã bị bôi đen với nội dung không lành mạnh

Hoàng Mai
.
.
.