Công bố quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Phạm Mạnh Hùng kiêm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân

Thứ Sáu, 24/05/2013, 11:14
Ngày 23/5, tại buổi họp cán bộ chủ chốt mở rộng của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã công bố Quyết định miễn nhiệm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân Nguyễn Văn Nam và Quyết định phân công, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng, kiêm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: Sau hàng loạt sai phạm của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Bộ đã cảnh cáo, nghiêm khắc kỷ luật hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhưng tình hình không tốt hơn mà ngày càng xấu đi. Mặt khác, Bộ trưởng đã giao cho Hiệu trưởng xử lý những cán bộ thuộc cấp có những sai phạm liên quan thuộc các lĩnh vực, nhưng đến nay hiệu trưởng vẫn không làm. Bên cạnh đó, sau khi có thông báo của Bộ về vấn đề lấy phiếu tín nhiệm hiệu trưởng nhiệm kỳ mới, nhưng trong quá trình lấy phiếu đã xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện của một số cán bộ đương chức cũng như một số người đã về hưu, sự lên tiếng của công luận và báo chí.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho hay, mặc dù công tác xác minh khiếu kiện đang tiến hành vì việc xác minh cần có thời gian. Nhưng những thông tin xác minh ban đầu là có sai sót nên nếu để tiếp tục bầu hiệu trưởng sẽ dẫn đến khiếu kiện kéo dài mất ổn định tình hình của nhà trường. Đặc biệt, trong bối cảnh sức chiến đấu của Đảng ủy, Ban Giám hiệu suy giảm nghiêm trọng; tình trạng dân chủ không được tôn trọng thì vấn đề ưu tiên hàng đầu của Bộ là sự ổn định và phát triển của Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT đã bàn bạc và được sự nhất trí cao của Thành ủy, Đảng ủy khối các trường ĐH,CĐ Hà Nội cử Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, kiêm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Nhận nhiệm vụ mới, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cho biết, ông sẽ cùng tập thể lãnh đạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các thầy cô giáo của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, trên tinh thần dân chủ, vì sự ổn định và phát triển của nhà trường, củng cố xây dựng khối đoàn kết nhất trí, hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Được biết, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã trải qua các cương vị công tác như: Phó Giám đốc ĐH Thái Nguyên, Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT…

Thu Phương
.
.
.