Công bố nhiều thành tựu trong điều trị bệnh da liễu

Thứ Bảy, 18/01/2014, 14:33
Tại Hội nghị khoa học về da liễu do Bệnh viện Da liễu TW tổ chức ngày 17/1 tại Hà Nội, PGS.TS. Trần Hậu Khang, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TW đã thông báo nhiều thành tựu khoa học về da liễu đã được áp dụng trong công tác chẩn đoán và điều trị năm 2013 và sẽ tiếp tục được mở rộng trong năm 2014.

Đó là các kỹ thuật hiện đại: điều trị sẹo lõm trứng cá bằng laser CO2 Fractional (Pixel); điều trị rụng tóc bằng vạt giãn da đầu; đặc biệt là ứng dụng siêu âm mạch doppler cầm tay trong phẫu thuật tạo hình dương vật. Các chuyên gia đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản phẩm tế bào gốc và đạt thành tựu mới trong việc điều trị sẹo lõm, rụng tóc, rám má, chống lão hóa, viêm da cơ địa.

Không chỉ thế, ngành da liễu Việt Nam còn đi những bước tiến mới trong xét nghiệm, phát hiện kháng thể kháng nhân bằng miễn dịch huỳnh quang trên tế bào Hep-2; hóa mô miễn dịch chẩn đoán bệnh da miễn dịch; định loại nấm men bằng chromo agar; xác định độ nhạy cảm của Mycoplasma bằng kỹ thuật Mycoplasma IST2. Những thành tựu này sẽ giúp người bệnh không chỉ tăng cường sức khỏe, mà còn giúp họ tự tin để cải thiện cuộc sống không may mắn của mình

Thanh Hằng
.
.
.