Công bố giải thưởng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2005

Thứ Sáu, 07/04/2006, 08:07

100% các công trình đoạt giải năm nay đều là những công trình lần đầu tiên được nghiên cứu và áp dụng có hiệu quả vào sản xuất và đời sống, an ninh quốc phòng ở Việt Nam.

Chiều 6/4, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã công bố giải thưởng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) năm 2005 cho các tác giả Việt Nam và giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2005.

Giải WIPO dành cho công trình xuất sắc nhất đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học Việt Nam năm 2005 thuộc về nhóm tác giả Hồ Xuân Minh, Nguyễn Công Xuất, Vũ Kiến Thiết (Nhà máy Z113, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng); giải WIPO - TROPHY dành cho doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh thuộc về Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa, Đồng Nai; PGS, TS Huỳnh Thị Thùy Dương (ĐHKHTN - ĐHQG TPHCM) đoạt giải WIPO dành cho tác giả nữ xuất sắc nhất và WIPO dành cho nhà sáng tạo trẻ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Thùy Chi, sinh viên Đại học Giao thông vận tải.

100% các công trình đoạt giải năm nay đều là những công trình lần đầu tiên được nghiên cứu và áp dụng có hiệu quả vào sản xuất và đời sống, an ninh quốc phòng ở Việt Nam.

Cũng trong chiều 6/4, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã công bố thể lệ giải thưởng sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2006. Tiêu chuẩn giải lần này là công trình sáng tạo, lần đầu được áp dụng tại Việt Nam đạt hiệu qủa cao, không vi phạm sở hữu trí tuệ, ưu tiên xét giải thưởng với các công trình KHCN được áp dụng mang lại hiệu quả cao ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo.

Năm 2006 sẽ có tối đa 5 giải nhất, mỗi giải 30 triệu đồng (cho tập thể) và 18 triệu đồng (cho cá nhân). Thời gian nhận công trình đến hết ngày 31/10/2006

Dương Toàn
.
.
.