Công bố các cơ sở có hành vi gian lận, không đảm bảo chất lượng phục vụ khách du lịch

Thứ Ba, 16/07/2013, 23:22
Theo ông Phan Đình Tân, Phó Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VH, TT&DL: Bộ đã có văn bản yêu cầu Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành khẩn trương thực hiện quy định về cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Để thực hiện, các Sở VH,TT&DL phải tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cơ sở duy trì chất lượng phục vụ theo tiêu chuẩn, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; phổ biến rộng rãi danh sách các đơn vị đã được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; công bố danh sách những cơ sở dịch vụ có hành vi gian lận, ép khách, không đảm bảo chất lượng dịch vụ…

Bộ VH, TT&DL cũng nêu rõ: Bên cạnh những ưu điểm, ngành du lịch còn bộc lộ nhiều hạn chế, nhất là việc kiểm soát chất lượng, giá cả dịch vụ, hàng hóa, vệ sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Vì thế, các Sở VH,TT&DL cần triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm ngăn chặn, xử lý những hành vi xâm hại đến an toàn, tính mạng của khách du lịch, góp phần cải thiện môi trường du lịch Việt Nam

Dạ Miên
.
.
.