Văn phòng Chủ tịch nước:

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc ban hành Pháp lệnh Cựu chiến binh

Thứ Tư, 26/10/2005, 06:30
Ngày 25/10 tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước và Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc ban hành Pháp lệnh Cựu chiến binh đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khóa XI thông qua ngày 7/10/2005.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam được thành lập từ năm 1989, đến nay đã gần 16 năm. Từ ngày thành lập, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã căn cứ vào các Nghị định của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Ban Bí thư và gần đây nhất là Nghị định số 09/NQ-TW của Bộ Chính trị, các hướng dẫn và chỉ đạo của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuy còn những khó khăn, hạn chế.

Việc ban hành Pháp lệnh Cựu chiến binh là nhằm thể chế hóa Nghị định của Đảng về cựu chiến binh, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đảm bảo sự thống nhất về nhận thức và tổ chức thực hiện, tạo cơ sở pháp lý đảm bảo cho cựu chiến binh, Hội Cựu chiến binh Việt Nam hoạt động và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị ra các văn bản, nghị định hướng dẫn thực hiện trước khi Pháp lệnh chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2006

H.H.
.
.
.