Công bố Chiến lược phát triển Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo đến năm 2020

Thứ Ba, 11/11/2014, 07:02
Ngày 10/11, Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam (Hội Bảo trợ) và Quỹ hỗ trợ các sáng kiến tư pháp đã tổ chức lễ công bố Chiến lược phát triển Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Mục tiêu của chiến lược này là Hội cùng với Nhà nước và giới luật sư sẽ đáp ứng ngày càng tăng về số lượng và chất lượng nhu cầu dịch vụ pháp lý và bảo trợ tư pháp cho người nghèo, đối tượng chính sách, nhóm yếu thế và cộng đồng nhằm giúp họ nâng cao nhận thức pháp luật, bảo vệ đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp, góp phần bảo vệ công lý và công bằng xã hội. Nâng cao độ tin cậy, giá trị và tính hiệu quả trong cung cấp dịch vụ pháp lý và bảo trợ tư pháp cho người nghèo.

Quang cảnh buổi lễ công bố.

Theo TS. Tạ Thị Minh Lý, Chủ tịch Hội Bảo trợ thì đến năm 2020 sẽ phấn đấu để Hội trở thành một tổ chức xã hội – nghề nghiệp có số hội viên khoảng 5.000 người, có ít nhất 30 Trung tâm tư vấn pháp luật và bảo trợ tư pháp ở các vùng miền, vùng có nhiều người dân có nhu cầu về giúp đỡ pháp luật và sẽ tăng lên 10.000 hội viên với 50% các địa bàn toàn quốc có Trung tâm và Chi nhánh hoạt động vào năm 2030. Phát triển Hội trở thành một tổ chức vững mạnh, chuyên nghiệp và có trách nhiệm với cơ chế tự quản, vận hành minh bạch và hiệu quả. Cũng trong chiến lược này thì tới đây người nghèo, đối tượng chính sách, nhóm yếu thế sẽ được miễn phí, giảm phí các dịch vụ tư vấn pháp lý

T.H.
.
.
.