Con trai bị bệnh tim, bố bị TNGT vỡ sọ đầu

Thứ Bảy, 03/10/2009, 19:09
Khi con trai được 18 tháng thì vợ chồng anh Nghĩa phát hiện con bị bệnh tim bẩm sinh thông liên nhĩ và hẹp động mạch phổi. Chưa vay tiền kịp để chữa trị cho con thì tháng 3/2009, anh Nghĩa bị TNGT vỡ sọ đầu...

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình anh Hồ Trọng Nghĩa, 32 tuổi ở đội 4, thôn An Thiện, xã Ân Phong, huyện Hoài Ân, Bình Định, người dân xã Ân Phong không ai là không thương cảm, xót xa cho những khó khăn mà gia đình nhỏ bé ấy đang phải gánh chịu.

Gia đình anh Nghĩa vốn đã nghèo khó, bố mẹ già yếu, anh Nghĩa lại bị tai nạn vỡ hộp sọ. Con trai anh mới 18 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh cũng không có đủ tiền phẫu thuật tim.

Năm 2007, anh Nghĩa kết hôn với chị Cao Thị Tuyết, sinh được một đứa con trai đến nay 18 tháng tuổi tên là Hồ Quốc Tiến. Niềm vui con trai đầu lòng ngắn chẳng tày gang, cháu bị bệnh tim bẩm sinh thông liên nhĩ và hẹp động mạch phổi.

Vợ chồng anh Nghĩa đưa cháu Tiến khám tại Bệnh viện tỉnh Bình Định. Các bác sỹ chẩn đoán cháu Tiến bị bệnh tim, phải chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế để phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí mổ tim lên đến 30 triệu đồng.

Gia đình anh Nghĩa đang phải gồng mình chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền chữa trị cho cháu thì lại một tai họa nữa ập đến. Tháng 3/2009, anh Hồ Trọng Nghĩa bị TNGT vỡ sọ đầu, đã phẫu thuật mổ sọ với tổng số tiền hơn sáu mươi triệu đồng. Số tiền vay mượn đến nay chưa có trả nên bây giờ anh đành để đứa con tại nhà sống chung với căn bệnh hiểm nghèo. Anh Nghĩa sắp đến ngày lại phẫu thuật lần 2 để đắp sọ nhân tạo tốn 30 triệu đồng. Gia đình nhỏ bé ấy chỉ còn biết trông chờ vào sự may mắn của số phận bởi sức đã cùng, lực đã kiệt. Người vợ trẻ ngày ngày lăn lộn, một thân một mình kiếm tiền nuôi cả gia đình.

Hoàn cảnh gia đình anh Hồ Trọng Nghĩa đang rất khó khăn. Rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội từ thiện gần xa thương tình giúp đỡ để anh Nghĩa có điều kiện phẫu thuật lần 2 và có cơ hội cứu sống đứa con trai bé nhỏ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Pháp luật - Bạn đọc, Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội; ĐT: 0439.420.595

Võ Gặp
.
.
.