Cơn lốc kéo sập nhà một ‘hộ khó khăn’

Thứ Sáu, 29/05/2015, 22:06
Lúc 15h chiều nay, 29/5, cơn mưa bắt đầu ập đến, kèm theo gió xoáy đã kéo sập căn nhà của bà Phan Thị Huyền Trinh (hộ gia đình khó khăn, không xây được nhà kiên cố).

Theo bà Trinh (52 tuổi, ngụ khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương), bà cùng cháu trai tên Nguyễn Đăng Khôi (7 tuổi) đang ở trong nhà vì mưa lớn. Sau đó, cơn lốc lớn bỗng xuất hiện, khiến mái tôn nhà bà lung lay. Thấy chuyện chẳng lành, bà hô cháu trai chạy ra ngoài thì ngôi nhà bất ngờ đổ sụp. Bà Trinh kịp lao tới che được cho cháu mình chạy ra ngoài và bị tôn đè lên người. Bà cố gắng sức đẩy tấm tôn để thoát thân.

Hiện trường vụ việc.

Cùng bị ảnh hưởng vì cơn mưa lớn kèm theo gió lốc, ngôi nhà bên cạnh của chị Trịnh Thị Hiền (32 tuổi, quê Thanh Hóa) cũng bị tốc hết mái. Chị Hiền cho biết, mái tôn nhà chị mới lợp chưa được một tuần. Nhà chị có 3 người sinh sống. Trời mưa chị đang ở trong nhà, thì thấy mái tôn tốc lên. Quá hoảng hốt, chị bồng con chạy ra nhà hàng xóm.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, căn nhà của bà Trinh bị đổ sập, mái tôn nhà chị Hiền bị tốc hết, bay qua nhà hàng xóm, nhiều đồ đạc vật dụng của hai gia đình đều bị mưa làm ướt. Gió xoáy cũng làm ảnh hưởng tới một số hộ dân xung quanh khu vực.

Gia đình bà Trinh thuộc hộ gia đình khó khăn, do căn nhà của bà không được kiên cố, cộng thêm gió xoáy đã làm đổ sập căn nhà.

D.Anh
.
.
.