Coi trọng phát triển quan hệ hợp tác và hữu nghị Việt Nam - Bulgaria

Thứ Ba, 24/04/2007, 08:44

Trong buổi tiếp thân mật Phó Tổng thống Bulgaria Angel Marin diễn ra chiều 23/4 tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Bulgaria. 

Trước đó, Phó Tổng thống Bulgaria Angel Marin đã hội đàm với Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa. Hai bên đã nhất trí cho rằng, bên cạnh sự củng cố mối quan hệ chính trị tốt đẹp, hai bên cần tiếp tục tìm phương thức thúc đẩy trao đổi thương mại hai chiều hiện vẫn còn ở mức thấp.

Phó Tổng thống Angel Marin đánh giá cao hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria và khẳng định, Bulgaria sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập, kinh doanh tại Bulgaria; coi cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria là cầu nối quan trọng của tình hữu nghị truyền thống và sự hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó Tổng thống Angel Marin khẳng định, hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương, trong đó có hợp tác với ASEAN - EU và ASEM.

Cũng trong sáng 23/4, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó Tổng thống Angel Marin đã dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Bulgaria

PV
.
.
.