Có thể phạt từ 1 triệu đồng/m2 quảng cáo vi phạm

Thứ Ba, 08/09/2009, 11:39
Chiều 7/9, tại, Sở Văn hóa - Thể thao va Du lịch (VH, TT&DL) Hà Nội đã chính thức thông báo về quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn ban hành theo Quyết định số 94/2009/QĐ-UBND ngày 24/8/2009.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL cho biết: Từ ngày 5-9, các tổ chức, cá nhân vi phạm về lĩnh vực quảng cáo sẽ bị xử lý theo Nghị định 56 và mỗi mét vuông vi phạm có thể bị phạt từ 1 triêu đồng trở lên. Quy chế mới ban hành gồm 7 chương, 46 điều (theo Quy chế cũ là 7 chương, 36 điều). Quy chế mới quy định rõ ràng, cụ thể hơn về vấn đề biển hiệu và biển hiệu quảng cáo, theo đó, quảng cáo là giới thiệu nội dung còn biển hiệu chỉ là tên cửa hàng. Ví như "Cafe Nắng Sài Gòn" là biển hiệu, còn "Cafe Nắng Sài Gòn mang lại sự sảng khoái" lại là quảng cáo... Trước đây, biển hiệu không quy định kích thước đã chính là kẽ hở khiến các tổ chức, cá nhân thực hiện lộn xộn, gây mất mỹ quan đô thị, khi gây hiểu nhầm là biển quảng cáo đã được cơ quan quản lý cấp phép.

Ông Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh: Quy chế mới quy định biển hiệu thì không phải xin phép, nhưng vẫn phải tuân thủ quy định về kích thước và diện tích. Quy chế mới cũng quy định rõ khu vực nào cấm quảng cáo và khu vực nào hạn chế quảng cáo, đồng thời tiếp tục có kế hoạch cho những quảng cáo đã triển khai từ trước khi có Quy chế mới ra đời được thực hiện hết thời hiệu giấy phép.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, những quy định trong Quy chế mới đảm bảo về mặt mỹ thuật, mỹ quan đô thị, giúp chỉnh trang đường phố cho 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Quy chế có hiệu lực từ ngày 5-9, nhưng quá trình triển khai đòi hỏi phải có lộ trình. Một số vấn đề vẫn chưa thể giải quyết ngay được khi mà hiện nay, còn có sự lộn xộn giữa biển hiệu và biển hiệu quảng cáo

Dạ Miên
.
.
.