Có giáo trình mới điều trị nghiện ma túy

Thứ Ba, 19/11/2013, 15:10
Với sự hỗ trợ từ Mỹ, sinh viên học ngành xã hội trong các trường đại học trên toàn quốc sẽ được đào tạo giáo trình mới để nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm mục đích giúp họ tư vấn và cung cấp các dịch vụ quản lý theo từng trường hợp đối với những người sử dụng ma túy ở Việt Nam.

Khoa Công tác xã hội thuộc Trường Đại học Lao động Xã hội đã mời những người có liên quan từ các trường đại học trong nước và các tổ chức nước ngoài đến để trình bày giáo trình mới về “ma túy và xã hội”, “tư vấn điều trị nghiện ma túy” và “quản lý trường hợp đối với người nghiện ma túy”.

Giáo trình mới này sẽ giúp cho sinh viên có một cái nhìn khoa học, toàn diện và đầy đủ hơn về nghiện ma túy cũng như các công cụ thiết thực, hữu hiệu để làm việc với người sử dụng ma túy một cách hiệu quả. Nó không chỉ là một một tài liệu phục vụ công tác giảng dạy xuất sắc, mà còn là tài liệu rất giá trị cho các cán bộ tham vấn khi làm việc với thân chủ” - Tiến sỹ Bùi Thị Xuân Mai, Trưởng khoa Công tác Xã hội, Đại học Lao động Xã hội, cho biết.

Được biết, hiện nay có khoảng 250 nghìn người nhiễm HIV tại Việt Nam và khoảng một phần ba trong số này bị nhiễm HIV do hành vi nguy cơ sử dụng chung bơm kim tiêm.

Các Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ, tổ chức SAMHSA, và tổ chức USAID là những tổ chức y tế hàng đầu của phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, phối hợp với chính phủ Việt Nam để hỗ trợ kỹ thuật trên cơ sở khoa học nhằm thúc đẩy hệ thống y tế quốc gia Việt Nam

V.Cường
.
.
.