Cờ bạc trá hình với trò chơi bắn cá

Chủ Nhật, 16/02/2014, 00:15
Game bắn cá là một trong những trò chơi điện tử. Tuy nhiên, thời gần đây tại tỉnh Sóc Trăng, từ trung tâm thành phố đến các vùng nông thôn, điểm đặt máy game bắn cá được mở hàng loạt khiến cả người lớn, học sinh và trẻ nhỏ đều mê mẩn, bỏ bê công việc, xao nhãng chuyện học hành, gây mất thời gian, tiền bạc. Thậm chí, đã xuất hiện tình trạng cờ bạc ăn tiền dưới hình thức núp bóng trò chơi điện tử tưởng chừng như vô hại này.

Hiện nay trong nội ô TP Sóc Trăng xuất hiện rất nhiều điểm đặt máy game bắn cá và máy nào cũng kín người chơi nhất là vào giờ tan truờng và buổi tối… Các loại máy bắn cá cũng khá đa dạng, từ 6-8 người chơi cùng lúc... Đa phần những máy chơi game bắn cá thường được tính bằng xèng. Nếu như ở trong siêu thị mỗi xèng giá 2.500đ/xèng, thì các điểm đặt máy bên ngoài chỉ bán 1.000đ/xèng nên thu hút rất đông người chơi. Hình thức chơi là dùng xèng kích hoạt súng bắn những chiếc lưới, hoặc những viên đạn để “săn cá” với nhiều mức điểm thưởng khác nhau trên những màn hình lớn. Nếu việc vui chơi, giải trí lành mạnh thì không có vấn đề gì, nhưng theo phản ánh của nhiều người dân, trò chơi này bị “biến tướng” thành hình thức đánh bạc ăn thua bằng tiền.

Thiếu tá Nguyễn Chí Hùng Phương, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Sóc Trăng, cho biết: “Đối với cách chơi game bắn cá thì trước hết người chơi sẽ mua xèng bằng tiền mặt, sau đó kích hoạt máy để chơi hoặc là chủ máy sẽ kích điểm trực tiếp trên máy. Trong quá trình chơi nếu thắng điểm thì người chơi sẽ được chủ máy tiến hành quy đổi ra thành tiền mặt hoặc trao đổi bằng các vật ngang giá như thẻ nạp tiền điện thoại rồi sau đó sẽ quy đổi thành tiền trở lại...”.

Máy game bắn cá để đánh bạc trá hình.

Theo thống kê chưa đầy đủ của cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện có gần 200 máy game bắn cá. Riêng tại TP Sóc Trăng đã có gần 100 máy. Các loại máy hầu hết đều do Trung Quốc sản xuất, giá mỗi máy từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng tùy theo loại lớn, nhỏ… Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây Công an TP Sóc Trăng đã bắt quả một vụ đánh bạc trá hình dưới hình thức game bắn cá, có 19 đối tượng tham gia, trong đó có nhiều phụ nữ. Cơ quan Công an đã tạm giữ hàng chục triệu đồng tiền mặt, 2 máy bắn cá và một số tang vật liên quan. Qua vụ việc trên cho thấy trò chơi điện tử tưởng chừng như vô hại này đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để tổ chức đánh bạc ăn thua bằng tiền. Tình trạng này cần phải được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Hiện các ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng đã đồng loạt kiểm tra các điểm đặt máy game bắn cá, nhằm kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Mọi người dân, nhất là các bậc phụ huynh, cần giáo dục cho con em mình nên lựa chọn chơi những game điện tử lành mạnh, để không phải mất nhiều thời gian, tiền bạc, thậm chí là vi phạm pháp luật thông qua trò chơi đánh bạc ăn tiền dưới hình thức game bắn cá đang hoạt động phổ biến hiện nay

Đức Văn - H.Nhân
.
.
.