Chuyện "trăn hình đầu người" ở chùa Dơi (Sóc Trăng): Chỉ là tin đồn nhảm nhí

Thứ Hai, 25/05/2009, 15:17
Từ trung tuần tháng 5 vừa qua, dư luận các tỉnh phía Nam xôn xao trước tin đồn về một video clip quay cảnh con trăn đang lột xác có cái đầu giống đầu người, mái tóc dài, 2 tai và đặc biệt có 2 chân với 3 móng vuốt như chân gà, ở chùa Dơi, tức chùa Ma ha tuc, hay gọi tiếng Việt là chùa Mã Tộc (tọa lạc tại số 73B, đường Lê Hồng Phong, phường 3, TP Sóc Trăng), được công nhận di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia năm 1999.

Đồn đại như thế nhưng những người dân buôn bán ở chợ Mùa Xuân - cách chùa Dơi chưa tới 1km nói không hề nghe nói chuyện kỳ quái này. Một phụ nữ khác còn quả quyết với chúng tôi rằng, ở chùa Dơi này, nếu xảy ra chuyện gì thì họ là những người biết trước. Đơn giản là vì nhà của họ nằm sát cổng chùa. Mỗi sáng trước khi đi ra chợ, họ cũng ghé qua chùa đốt nhang…

Qua điện thoại với chúng tôi, Sư phó trụ trì chùa Dơi - ông Lâm Tú Linh, cũng bày tỏ thái độ ngạc nhiên. Ông kể rằng, mấy ngày qua ông và nhiều sư trong chùa cũng nhận được điện thoại từ nhiều nơi gọi hỏi về trăn hình đầu người ở chùa Dơi. Thực tế có con trăn nào ở đây đâu.

Mấy ngày nay, khu vực chùa cũng bình thường như mọi ngày, chỉ có nhiều đoàn sinh viên, học viên từ TP HCM về thực tập thường xuyên đến viếng chùa khá đông. "Đây là tin đồn thất thiệt, hiện phật tử và du khách các nơi về tham quan tại chùa Dơi vẫn bình thường, không có gì xáo trộn" - ông Kim Renne - sư cả chùa Dơi khẳng định.

Các ngành chức năng cũng cần khẩn trương điều tra những kẻ tung tin đồn nhảm như thế để có biện pháp xử lý nghiêm theo pháp luật; giữ gìn ANTT trên địa bàn

Binh Huyền
.
.
.