Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Thứ Ba, 21/05/2013, 07:32
Ngày 20/5, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam (VAVA) tổ chức Lễ ký kết “Thỏa thuận phối hợp thông tin tuyên truyền giai đoạn 2013-2016”.

Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai cơ quan cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Đến dự chứng kiến sự kiện có bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch danh dự VAVA, bà Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh: Thiệt hại do chất độc da cam gây ra là khôn lường, dai dẳng; Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân da cam/điôxin. Sự phối hợp giữa TTXVN và VAVA sẽ tạo hiệu quả tích cực trong cộng đồng, giúp mọi người trong và ngoài nước có thêm cơ hội hiểu rõ và thông cảm, chia sẻ với những nạn nhân và gia đình nạn nhân da cam/điôxin.

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi chia sẻ: TTXVN với vai trò là Cơ quan Thông tấn Quốc gia; thời gian qua đã cùng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, bạn bè quốc tế tiến bộ trên thế giới chung tay, góp sức giúp đỡ các nạn nhân da cam (NNDC), tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý của các NNDC Việt Nam. Thông tin của TTXVN đã góp phần tạo cầu nối, liên kết những tấm lòng hảo tâm, nhân ái, hình thành các hoạt động tích cực giúp đỡ các NNDC trên khắp mọi miền đất nước.

Gần 10 năm qua, với sứ mệnh là một tổ chức xã hội đặc thù, thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội được Đảng, Nhà nước giao, VAVA đã triển khai toàn diện các mặt công tác; trong đó, đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, coi đó là vấn đề có ý nghĩa hàng đầu trong xây dựng, phát triển tổ chức hội, vận động nguồn lực xã hội để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, nâng cao vị thế, ảnh hưởng của các cấp hội.

“Thỏa thuận phối hợp thông tin tuyên truyền giữa TTXVN và VAVA giai đoạn 2013-2016” là cơ sở để hai bên triển khai các hoạt động phối hợp cụ thể nhằm đạt được mục đích đã xác định, phù hợp với Điều lệ của Hội và chức năng, nhiệm vụ của TTXVN, đáp ứng nguyện vọng của hàng triệu nạn nhân chất độc da cam

K.H.
.
.
.