“Chung tay hành động”- nâng cao nhận thức của cộng đồng tiết kiệm năng lượng

Thứ Hai, 26/03/2012, 12:58
Chiều 25/3 tại Hà Nội, được sự tài trợ của Hội đồng Anh tại Việt Nam, mạng lưới Thế hệ xanh và sự bảo trợ của Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng, CLB 350 Việt Nam tổ chức sự kiện “Chung tay hành động”, nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2012 góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Chia sẻ những thông tin về chương trình Giờ Trái đất năm 2012, anh Hoàng Đức Minh, thành viên của CLB 350 Việt Nam nhấn mạnh: “Chung tay cùng hành động” là sự kiện nối tiếp hàng loạt hoạt động hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2012. Sự kiện này có sự tham gia của các nhóm, CLB môi trường và đông đảo các bạn trẻ yêu môi trường, hoạt động vì môi trường, đến từ các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam được chung tay cùng thế giới hành động vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu và vì môi trường tốt hơn cho các thế hệ sau.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên được khởi xướng năm 2007 tại Sydney, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ tắt các bóng đèn trong một giờ để thể hiện mối quan tâm về vấn đề biến đổi khí hậu cũng như sự ủng hộ hành động vì môi trường bền vững. Năm 2010, Giờ Trái đất đã làm nên lịch sử và trở thành một hành động tự nguyện lớn nhất mà nhân loại từng được chứng kiến với sự tham gia của 128 quốc gia. Năm nay, Giờ Trái đất sẽ diễn ra vào thứ bảy ngày 31/3, từ 20h30 đến 21h30 với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các bạn trẻ cùng nhau truyền tải những thông điệp của Giờ Trái đất năm nay thông qua một bức tranh khổng lồ, với cách thức vô cùng đặc biệt. Thành viên các CLB còn thể hiện những điệu nhảy hiện đại và gặp gỡ, giao lưu với những bạn trẻ yêu môi trường khác, đồng thời có cơ hội nhận những phần quà thú vị từ các đơn vị tham gia

Nguyễn Hồng Điệp
.
.
.