Chung kết hội thi “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2009”

Thứ Ba, 13/10/2009, 11:39
Trong 2 ngày 14 và 15/10, vòng chung kết cuộc thi “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2009” do Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu tổ chức sẽ diễn ra tại thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La.

Vòng chung kết có sự tham gia của 485 hộ chăn nuôi và 90 “thí sinh” bò đã được tuyển chọn từ hơn 5.100 “thí sinh” toàn khu vực đã tham dự vòng loại. Các giải thưởng được trao tặng dựa trên các yêu cầu về vẻ đẹp hình thể, độ cân đối.

Cuộc thi hoa hậu bò sữa năm nay có yêu cầu đặc biệt về sản lượng và chất lượng sữa. Giải đặc biệt cho ngôi “hoa hậu” năm nay là một máy vắt sữa De Laval hiện đại, trị giá 28,5 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Một nét mới nữa của hội thi năm nay, là những “ông bầu Hoa hậu Bò” (những người chăn nuôi) cũng sẽ phải thi phần kiến thức chăn nuôi. Cuộc thi cũng là ngày hội để người chăn nuôi trong vùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tôn vinh những bàn tay vàng trong ngành chăn nuôi bò sữa tại Sơn La.

Đây là lần thứ 6, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tổ chức hội thi, một nét đẹp văn hóa của những người chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu, đồng thời thể hiện văn hóa doanh nghiệp trong việc gắn bó với người nông dân

PV
.
.
.